xs
xsm
sm
md
lg

นักวิทย์เบียร์ ฟันธง “กระทิง” ป้องแชมป์บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปน อาจเถลิงแชมป์โลกสมัย 2
นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน ทำการประมวลข้อมูลต่างๆ แต่ละแมตช์ของ ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคมนี้ ก่อนฟันธง “กระทิงดุ” สเปน จะป้องกันแชมป์สำเร็จ

มหาวิทยาลัยเสรีแห่งเมืองเบอร์ลิน และสถาบันอื่นๆ ร่วมกันวิจัย โดยนำข้อมูลหลายๆ ด้าน อาทิ อันดับโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา), ผลงานในอดีต และสไตล์การเล่นซึ่งเป็นจุดเด่นของแต่ละชาติ ก่อนลงบทสรุปว่า “ลา โรฆา” จะหักปีก “อินทรีเหล็ก” ในรอบชิงชนะเลิศ

จากการศึกษา พบว่า อังกฤษ ฝ่าด่านอรหันต์กลุ่ม ซี อย่าง อิตาลี, อุรุกวัย และ คอสตาริกา ก่อนพิชิต “ช้างดำ” ไอวอรี โคสต์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้นพอถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ “เดอะ ทรี ไลออนส์” จะปราชัยต่อ แชมป์เก่า

ทีมของ บิเซนเต เดล บอสเก จะโค่น บราซิล เจ้าภาพ และแชมป์โลก 5 สมัย ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา จะถูกทัพนักเตะเมืองเบียร์ ย้ำแค้น หลังจากเคยพ่ายยับ 0-4 เมื่อปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ บรรดานักวิทยาศาสตร์ มีความเชื่อมั่นสูงถึง 66-70 เปอร์เซ็นต์ ว่า 1 ใน 4 ชาติ (สเปน, เยอรมนี, บราซิล และ อาร์เจนตินา) จะชูถ้วย “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” ช่วงซัมเมอร์นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น