xs
xsm
sm
md
lg

RS ขู่ไม่ถ่ายบอลโลกหากแพ้คดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังเดินทางไปให้ถ้อยคำกับศาลปกครองสูงสุดว่าหากแพ้คดีต่อ กสทช. อาจพิจารณางดถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าอาจผิดข้อตกลงที่ทำไว้กับทางฟีฟา

ความคืบหน้ากรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ “กสทช.” ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสุงสุด ให้ บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเมนท์ ปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม นี้ ทั้ง 64 คู่ผ่านฟรีทีวี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศาลปกครองสูงสุด ได้นั่งพิจารณาคดีโดยนัดตัวแทนทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ถ้อยคำด้วยวาจา ผลปรากฏว่าหลังผ่านไป 30 นาที นายวิบูลย์ กัมมาระบุตร ตุลาการศาลปกครองสูงสุด แถลงเห็นควรให้กลับคำพิพากษาศาลชั้นต้นที่คุ้มครองบริษัท อาร์เอสฯ แต่ทั้งนี้ ความเห็นดังกล่าวยังไม่ใช่คำพิพากษา โดยศาลได้นัดทั้งสองฝ่ายมาฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 13.30 น.

ด้าน นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หากบริษัท อาร์เอสฯ แพ้คดี อาจพิจารณางดถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าอาจผิดข้อตกลงที่ทำไว้กับทางฟีฟา ขณะที่กระแสข่าวการให้ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 แมตช์นั้น เป็นการอนุญาตให้นำช่องเวิลด์ คัพ แชนแนล ของอาร์เอส ไปเผยแพร่เท่านั้น มิใช่การให้ลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่ในรายการอื่น ซึ่งถือเป็นลักษณะเดียวกับที่ให้ช่องเคเบิลอื่นๆ เช่น PSI

ขณะที่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการ กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ประชาชนจะต้องมีสิทธิในการรับชมฟุตบอลโลก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เหมือนที่ผ่านมาตั้งแต่ พ.ศ. 2513 ส่วนสิทธิที่บริษัท อาร์เอสฯ ได้รับนั้นยังคงอยู่ แต่ควรนำไปบริหารจัดการไม่ให้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งนี้ หากไม่นับประเทศไทย ในทวีปเอเชีย จะมีเพียง 3 ประเทศเท่านั้น ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับชมฟุตบอลโลก คือ ฮ่องกง สิงคโปร์ และ มาเลเซีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *











กำลังโหลดความคิดเห็น