xs
xsm
sm
md
lg

RS ให้ “ทรู” ยิงสดบอลโลก คาด “โกลด์-แพลทินัม” ดูครบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกค้าทรูฯเตรียมเฮ
พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าทางบริษัทได้อนุญาตสิทธิการออกอากาศช่องบอลโลกให้กับ “ทรูวิชั่นส์” เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดการณ์ว่าลูกค้าระดับโกลด์และแพลทินัมแพ็กเกจจะได้ดูครบทั้ง 64 คู่

หลังจากมีกระแสข่าวหนาหูว่า “อาร์เอส” เจ้าของสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม นี้ เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรกับ “ทรูวิชั่นส์”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “Pornpan (Kung)” ว่าทาง อาร์เอส ได้อนุญาตสิทธิการออกอากาศช่องบอลโลกให้กับทรูวิชั่นส์แล้ว

พรพรรณ เผยว่า “ตามที่ RS ได้ยืนยันมาตลอดเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกให้ชมฟรี 22 นัด ทางช่อง 8 และช่อง 7 ส่วนชมครบได้ 3 ช่องทาง คือ กล่องบอลโลก หรือ PSI HD หรือเติมเงิน 299 บาท หลังจากเจรจาเพื่อที่จะเพิ่มช่องทางมาพักใหญ่ วันนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่าเราอนุญาตสิทธิการออกอากาศให้กับ ทรูวิชันส์ ส่วนที่ถามกันมาว่าทำไมใช้เวลานานก็ต้องบอกว่าเพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่ต้องระวังในข้อตกลงจากการผูกพันกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ส่วนลูกค้าประเภทไหนชมได้ อย่างไรนั้น คงต้องให้อีกฝ่ายชี้แจงกับสมาชิกของตนเอง”

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าลูกค้าทรูวิชั่นส์ที่จะสามารถดูถ่ายทอดสดครับทั้ง 64 คู่ ต้องเป็นระดับโกลด์แพ็กเกจและแพลทินัมแพ็กเกจเท่านั้น ส่วนในระดับซิลก์เวอร์แพ็กเกจลงมาไม่สามารถรับชมได้ครบทุกคู่ ถ้าต้องการรับต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่ม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อสมาชิกทรูวิชั่นส์ที่เสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อกล่องบอลโลก รวมถึงเสียเงินค่าติดตั้งต่างหากไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะเดียวกัน ด้าน ศาลปกครองสูงสุด ได้เตรียมตัดสินกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ “กสทช.” ยื่นอุทธรณ์ให้ “อาร์เอส” ปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสดทั้ง 64 คู่ผ่านฟรีทีวีในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 13.00 น.
พรพรรณ เผยผ่านทวิตเตอร์

กำลังโหลดความคิดเห็น