xs
xsm
sm
md
lg

“RS” ชนะคดี ศาลฯสั่งเพิกถอนกฎชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เอส พร้อมพันธมิตรฟุตบอลโลก
ศาลปกครองสูงสุด ตัดสินให้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ชนะคดีถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้ ผ่านฟรีทีวีตามเดิมคือ 22 แมตช์ เพราะมองว่ากฎ "มัสต์แฮฟ" ออกภายหลังประมูลได้ลิขสิทธิ์มาอยู่ในมือ

เมื่อเวลา 13.30น.ของวันที่ 11 มิถุนายน 2557 ศาลปกครองสูงสุด นั่งตัดสินคดีถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ “กสทช.” ยื่นอุทธรณ์ให้ “อาร์เอส” ปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสดทั้ง 64 คู่ผ่านฟรีทีวี

โดย ศาลปกครองสูงสุด มีมติให้ กสทช. ยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป หรือ "มัสต์แฮฟ" ข้อ 3 ลำดับที่ 7 และมิให้นำมาใช้กับการเผยแพร่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เฉพาะกรณี บริษัท อาร์เอสฯ ในครั้งนี้

ทางด้าน นายสุพรรณ เสือหาญ ทนายของบริษัท อาร์เอสฯ เผยว่าพอใจกับผลตัดสินในครั้งนี้ “ศาลเล็งเห็นว่าอาร์เอสได้ลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ปี 2548 ก่อนที่กฎจะคลอดออกมา ดังนั้นตอนนี้เราจึงได้สิทธิในการจัดการอย่างสมบูรณ์ และจากนี้อาร์เอสจะเดินหน้าตามแผนธุรกิจเดิมต่อไปคือถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี 22 แมตช์ ส่วนในครั้งหน้าที่อาจจะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีครบทุกแมตช์จะร่วมประมูลหรือไม่นั้น ต้องให้ทางฝ่ายบริหารเป็นคนเปิดเผยเอง”

ขณะที่ พ.อ.ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) กล่าวว่า กสท. น้อมรับคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดในคดีนี้ และจะนำผลการตัดสินไปสู่การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการเพื่อคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการรับบริการโทรทัศน์โดยเท่าเทียมกันอย่างเต็มความสามารถแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สุพรรณ เสือหาญ ทนายของอาร์เอส
พอใจผลตัดสิน
สมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาฯกสทช.
สื่อมวลชนรอทำข่าวคับคั่งหน้าห้องพิจารณาคดี 1
กำลังโหลดความคิดเห็น