xs
xsm
sm
md
lg

จอมพลังจิ๋ว มั่นใจคว้า 1 ทอง ศึกชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มั่นใจ 7 จอมพลังชุดเยาวชนชิงเเชมป์โลก นำโดย โสภิตา, สุกัญญา และสินธุ์เพชร์ จะสามารถช่วยกันคว้า 1 ทอง ในศึก “ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2014” ประเทศรัสเซียได้อย่างแน่นอน

สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เตรียมส่งจอมพลังชุดเยาวชนชิงเเชมป์โลก หญิง 4 คน ได้แก่ โสภิตา ธนสาร รุ่น 53 กก.หญิง, สุพัตรา แก้วคง รุ่น 53 กก.หญิง, สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก.หญิง และกมลชนก อินทมาตย์ รุ่น 58 กก.หญิง ส่วนชาย 3 คน ได้แก่ วิฑูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก.ชาย, สินธุ์เพชร์ กรวยทอง รุ่น 56 กก.ชาย และ วรเชษฐ์ ใสสอาด รุ่น 62 กก.ชาย ไปทำศึก “ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2014” ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 20-28 มิถุนายน 2557

ล่าสุด “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ยุบศูนย์ฝึกที่ จ.สุพรรณบุรี ไปแล้ว นักกีฬาทั้งหมดได้เก็บตัวและฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายโชติพิมาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ทั้งทีมโค้ชได้ให้นักกีฬาเร่งฟิตซ้อมอย่างหนัก พร้อมเน้นในเรื่องของอาหารการกินที่จะช่วยเสริมสร้างความเเข็งเเกร่งให้กับกล้ามเนื้อ ไม่น่ามีปัญหาทดสอบตรวจสารกระตุ้น แต่หากพบนักกีฬาไม่ผ่านโด๊ป พร้อมเเบนทั้งทีมชาติเเละสโมสรเป็นเวลา 2 ปี

“สำหรับรายการเยาวชนโลกครั้งนี้ มี โสภิตา, สุกัญญา และ สินธุ์เพชร์ ที่เป็นตัวเต็ง มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง โดยจากการประเมินในเบื้องต้นคาดว่าจากตัวเต็งดังกล่าว ไทยเรา น่าจะมีอย่างน้อย 1 เหรียญทองกลับมา”

ขณะที่กรณีเรื่องการตรวจสารกระตุ้นที่สมาคมยกน้ำหนักฯ เคยถูกสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ และองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาดะ) ลงโทษปรับเงินเป็นจำนวนถึง 11 ล้านบาท จากข้อหาตรวจพบสารกระตุ้นในนักกีฬายกน้ำหนักระดับเยาวชนรวม 7 ราย ประกอบด้วยบุญณธีร์ กล้ากสิกิจ, สุกัญญา ศรีสุราช, ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล, จิราภรณ์ จันทร์ชุม, วาสนา เชียร์รมย์, พรพิไล นิลเพชร และคณายุทธ นุชเจริญผล พร้อมลงโทษห้ามแข่งขันในระดับนานาชาติอีก 4 ปี เมื่อปี 2554

นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวว่า ในการส่งนักกีฬาลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติครั้งนี้ จะต้องมีการตรวจหาสารกระตุ้นอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม โดยจะส่งตัวอย่างเพื่อทำการตรวจสอบกับหน่วยงานที่ดูแลทางด้านนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนเดินทางไปเเข่งขัน 7 วัน “การตรวจสารกระตุ้น เราจะทำอย่างเคร่งครัด ส่วนตัวเชื่อว่าแล็บที่ กกท. แห่งนี้ มีความทันสมัยทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ รวมถึงตัวบุคลากรที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าแล็บในต่างประเทศ ตนมั่นใจว่านักกีฬายกน้ำหนักทุกคนจะผ่านการตรวจสอบในครั้งนี้เเน่นอน” เสธ.ยอด กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น