xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แคร์ยูฟา “เปเย” กระตุ้นเรือชอปปิ้งหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี ไม่แคร์อยู่แล้ว
มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่าทีมของตนจะเดินหน้าเสริมทัพนักเตะชั้นดีเข้ามาร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สนใจกฎข้อบังคับ ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) แม้ว่าทางสโมสรเพิ่งถูกลงโทษปรับเงินมาหมาดๆ

“เรือใบสีฟ้า” ถูกปรับเงิน 48.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,440 ล้านบาท) จากโทษฐานใช้เงินซื้อนักเตะแบบฟุ่มเฟือยเกินกว่าเพดานที่ตั้งไว้ตามกฎคือ 49 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,646 ล้านบาท) แต่ก็จะได้เงินคือบางส่วนหากยอมทำตามกฎข้อบังคับดังกล่าวในปีหน้า

แม้จะโดน “เชือดไก่ให้ลิงดู” เป็นตัวอย่างไปแล้ว แต่ เปเยกรินี กลับให้สัมภาษณ์โดยไม่สะทกสะท้านใดๆ ถึงบทลงโทษดังกล่าว และพร้อมจะเสริมทัพซื้อผู้เล่นชุดใหญ่เข้ามาในช่วงซัมเมอร์ เพื่อยกระดับทีมสู่การลุ้นถ้วยยุโรป ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่จะมาถึง

กุนซือชาวชิเลียน ที่ใช้เงินไปกว่า 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,860 ล้านบาท) ในการซื้อนักเตะเมื่อปีที่แล้ว เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือต้องรักษาความทะเยอะทะยานเอาไว้ การได้แชมป์ที่ผ่านมาคือเรื่องของความสำเร็จ แต่แค่ 2 แชมป์ที่ได้มามันยังไม่เพียงพอ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดมาสู่ทีม และต้องทำงานหนักกว่านี้”

ทั้งนี้ ซิตี น่าจะมองถึงการเสริมทัพเพิ่มหลังจากที่ ยายา ตูเร กองกลางตัวเก๋าชาว ไอวอรี โคสต์ ออกลูกงอแงกับต้นสังกัดถึงเรื่องย้ายทีมหลังไม่พอใจที่ทีมงานและเพื่อนๆ ฉลองแชมป์ลีกจนลืมวันเกิดของตัวเอง และน่าจะช่วยลดเพดานเงินเดือนได้มากโข เพราะเจ้าตัวรับอยู่สูงสุดที่ 2 แสนปอนด์ (ประมาณ 10.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ยายา ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น