xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามบุษ” คัมแบ็กบัลลังก์ยกเหล็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 บุษบา ยอดบางเตย (ภาพจากแฟ้ม)
“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย กลับมายึดตำแหน่งนายใหญ่สมาคมยกเหล็กไทย โดยสโมสรสมาชิกพร้อมใจเทคะแนนเสียงให้อย่างเป็นเอกฉันท์ หลัง “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ถอนตัวเพราะมีภารกิจล้นมือ ลั่นเดินหน้าทำงานทันที ประเดิมยกทัพทำศึกเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่รัสเซีย วันที่ 20-28 มิ.ย. นี้

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมยกนำหนักแห่งประเทศไทย โดยมี “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายใหญ่ยกลูกเหล็กไทยเป็นประธาน ซึ่งมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ โดยหลังจากเปิดรับสมัครตามระเบียบของสมาคมฯ ปรากฏว่า มีผู้ลงชิงตำแหน่ง 2 คน ได้แก่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ คนเดิม และ “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย อดีตนายกสมาคมฯ

ส่วนของการเลือกตั้ง ปรากฏว่า “เสธ.ยอด” ที่ทำหน้าที่มาในช่วง พ.ศ.2553-2557 ได้ประกาศถอนตัว ทำให้เหลือผู้สมัครเพียงคนเดียว จากนั้นสมาชิกจาก 48 สโมสรได้ยกมือสนับสนุน นางบุษบา ให้เป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ ทำให้มาดามบุษ กลับมานั่งตำแหน่งนายใหญ่ของสมาคมยกเหล็กไทยอีกครั้ง เป็นสมัยที่ 4 หลังจากก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่มาแล้ว 3 สมัย ระหว่างปี พ.ศ.2547-2553

โดย นางบุษบา กล่าวว่า เหตุผลที่ พล.ต.อินทรัตน์ ตัดสินใจถอนตัว เนื่องจากยังภารกิจงานด้านอื่นๆ มาก และตนดูแลนักกีฬามาอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้ ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ให้การสนับสนุน หลังจากนี้ จะเดินหน้าทำงานทันที ประเดิมงานแรกในรายการยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 20-28 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ต่อด้วยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงชนะเลิศแห่งโลก และกีฬามหาวิทยาลัยโลก โดยตนตั้งเป้าว่าจะต้องได้ลุ้นเหรียญรางวัลทั้งหมด เพื่อนำชื่อเสียงและความสุขสู่ชาวไทยทั้งประเทศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น