xs
xsm
sm
md
lg

“ลิเดีย โค” ลุ้นแชมป์เมนูไลฟ์ขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ในวัย 17 ปี
ลิเดีย โค โปรกอล์ฟ ดาวรุ่งชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี มีลุ้นทำสถิติโลกเป็นมือ 1 หญิงที่อายุน้อยสุดหลังจบสุดสัปดาห์นี้ หากว่า สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ “เมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอ คลาสสิก” และ สเตซี ลูอิส มือ 1 โลกคนปัจจุบันจบอันดับต่ำกว่าอันดับที่ 8

โปรสาววัย 17 ปี จากแดนกีวี ปัจจุบันรั้งมือ 3 โลก และมีสิทธิ์แซง สเตซี ลูอิส และ ปาร์ก อินบี จากเกาหลีใต้ ขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ ตามระบบคิดคะแนนอันดับโลกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่คิดตามผลงานการแข่งขันในช่วง 2 ปีหลังสุด หลังจบศึกกอล์ฟ “เมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอ คลาสสิก” ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนนี้

โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ลิเดีย โค ที่เพิ่งประกาศเทิร์นโปรเมื่อปลายปี 2013 ลงไปเพียง 32 แมตช์ น้อยที่สุดในบรรดานักกอล์ฟมือ ท็อป 32 ของโลก และเล่นน้อยรวมกว่า สเตซี ลูอิส 27 แมตช์ และน้อยกว่า ปาร์ก อินบี ถึง 23 แมตช์ แถมมักทำผลงานได้ดีในการลงเล่นที่แคนาดา เคยเป็นแชมป์ 2 สมัยในศึก “แคนาเดียน โอเพนส์” ปี 2012 และ 2013

ทั้งนี้ ตามการวิเคราะห์ หากก้านเหล็กสาวจากนิวซีแลนด์รายนี้คว้าแชมป์ได้สำเร็จ และ สเตซี ลูอิส จบอันดับต่ำกว่าที่ 8 เธอจะขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลกที่อายุน้อยสุดทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายทันที แต่หากไม่ได้แชมป์ต้องจบอันดับที่ 2 และลุ้นให้ ลูอิส ไม่ผ่านการตัดตัวในแมตช์นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น