xs
xsm
sm
md
lg

LPGA ไฟเขียว "โค" รับเป็นสมาชิกปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ได้รับการ์ดทัวร์ด้วยวัย 16 ปี
ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวป้ายแดงจากนิวซีแลนด์ ที่เพิ่งประกาศเทิร์นโปรเทิร์นเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้รับไฟเขียวจากทางสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (แอลพีจีเอ) ให้เป็นสมาชิกใหม่และได้รับการทัวร์แบบเต็มฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยในปี 2014

โปรกอล์ฟนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี คว้าแชมป์ในรายการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปแล้ว 2 รายการ ในศึก "วีเมนส์ แคนาเดียน โอเพน" ตั้งแต่อายุ 15 ปี ในปี 2012 และกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีที่ผ่านมา ถือเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยปัจจุบันรั้งมือ 5 ของโลก และเพิ่งประกาศเทิร์นโปรเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ก้านเหล็กสาววัย 16 ปี เคยได้สอบทางไปยังแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจบศึกเมเจอร์ "เอวิยอง แชมเปียนชิป" เมื่อเดือนกันยายน ถึงเรื่องการขอเข้าเป็นสมาชิกเนื่องจากเธอยังมีอายุไม่ครบ 18 ปี ตามเกณฑ์ แต่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา โค ได้รับข่าวดี เมื่อทาง แอลพีจีเอ ได้ไฟเขียวให้เธอเข้ามาเป็นสมาชิกของทัวร์ รับการ์ดแข่งขันเต็มฤดูกาลในปี 2014 ตามการยืนยันจากกรรมมาธิการของ แอลพีจีเอ

"การประชุมเพื่อตัดสินใจครั้งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า ลิเดีย โค ในฐานะ รุคกี สามารถเข้าร่วมการการแข่งขันทั้งหมดในปี 2014 เรารอยคอยที่จะได้เห็น ลิเดีย มาเป็นสมาชิกใหม่ในฤดูกาล 2014 มันไม่บ่อยนักที่แอลพีจีเอ จะได้ต้อนรับรุคกีที่สามารถป้องกันแชมป์ในรายการอย่างเป็นทางการได้" ไมค์ ฮาน กรรมมาธิการของ แอลพีจีเอ กล่าว

ขณะที่ "เจ้าหนูน็อกเอาท์" ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกับการมาสมาชิกของทัวร์ มันเป็นความฝันเป็นเป้าหมายของฉันที่จะได้มาเล่นในแอลพีจีเอ กับยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของโลก ฉันรู้ว่าการเป็นสมาชิกไม่ได้ช่วยให้ฟอร์มดี แต่มันช่วยให้ฉันมีความรับผิดชอบมากขึ้น กอล์ฟหญิงกำลังโตขึ้นและฉันอาจจะเป็นแรงบรรดาลใจให้คนอื่นๆ ได้บ้าง "

"ฉันเชื่อว่านี่คือการเริ่มต้นของอาชีพและจะมีอีกหลายสิ่งใหม่เข้ามา ฉันต้องพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับมัน ขอขอบคุณสำหรับโอกาสที่จะทำให้ฉันได้ลงเล่นกับนักกอล์ฟที่ฉันเคยยึดเป็นแบบอย่างและเคารพมาตลอด ตอนนี้แทบจะรอไม่ไหวแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดฉากขึ้น" โค กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น