xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ลั่นเค้นฟอร์ม ฉลองเรซที่ 200

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี เตรียมลงแข่งครั้งที่ 200
คิมี ไรค์โคเนน นักขับมาดขรึมชาวฟินแลนด์ หวังเค้นฟอร์ม ฉลองเรซที่ 200 ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 รายการ "แคนาเดียน กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายนนี้

เจ้าของฉายา "ดิ ไอซ์แมน" รีเทิร์นสู่สังกัด เฟอร์รารี ในฤดูกาล 2014 แต่ยังไม่เคบจบเรซบนโพเดียมตลอด 6 สนามที่ผ่านมา โดยทำได้ใกล้เคียงสุด ที่โมนาโก จนกระทั่งถูก แม็กซ์ ชิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ขับรถชน เป็นเหตุให้ เซฟตี คาร์ ออกททำงานครั้งที่ 2 ของเรซ

อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงวันประลองความเร็ว ณ สนาม เซอร์กิต จิลล์ส วิลเนิร์ฟ อดีตนักขับ โลตัส เรโนลต์ และ แม็คลาเรน หมายมั่นปั้นมือทำผลงานดีสุดของซีซัน พร้อมเสริมอีกว่าตนไม่ได่้อยู่ในวงการรถสูตรหนึ่ง เพื่อสร้างสถิติ

แชมป์โลก ปี 2007 กล่าว "ผมเคยบอกว่าสุดสัปดาห์นี้ รายการ แคนาเดียน จีพี จะเป็นเรซที่ 200 ของผม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผมลงแข่งมามากแค่ไหน ผมยังพยายามสุดความสามารถ และตัวเลขมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย แต่ผมมั่นใจว่าสถิตินี้ ผมจะมองย้อนกลับไปด้วยความภูมิใจอีกหลายๆ ปีข้างหน้า"

"ผมไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อสร้างสถิติทำนองนั้น การทำผลงานที่ดี เมื่อลงแข่งที่เมืองมอนทรีอัล อาจทำให้เรามีเหตุผลที่จะฉลอง แคนาเดียน จีพี เป็นหนึ่งในแทร็กที่ท้าทายสุดของปี เราอัพเกรดบางอย่างเพื่อสุดสัปดาห์นี้ แน่นอนทีมอื่นๆ ก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ ดังนั้นอันดับคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก หวังเป็นอย่างยิ่งเราจะลดช่องว่าง และเค้นฟอร์มดีสุดของฤดูกาลสำหรับเรซที่ 200 ซึ่งจะส่งผลดีต่อทีม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น