xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" กร้าวเฟอร์รารีคัมแบ็ก ไชนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ แชมป์ ไชนีส กรังปรีซ์ 2 สมัย
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสแปนิช ประกาศกร้าว เฟอร์รารี จะกลับมาผงาดอีกครั้ง ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 รายการ "ไชนีส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายนนี้ แม้ออกสตาร์ทฤดูกาล 2014 อย่างน่าผิดหวัง

มอเตอร์สปอร์ตสัญชาติอิตาเลียน ยังไม่สามารถส่งนักขับดีกรีแชมป์โลกอย่าง อลอนโซ หรือ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งป้ายแดงชาวฟินแลนด์ สัมผัสโพเดียมเลย หลังผ่านการประลองความเร็ว 3 เรซที่ผ่านมา โดยล่าสุดที่บาห์เรน ทั้งคู่เก็บคะแนนรวมกันเพียง 3 แต้มเท่านั้น (อันดับ 9 และ 10)

ด้วยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ทำท่าจะเลือนลางลงทุกที และ 6 ปีแห่งการรอคอยความสำเร็จ เป็นเหตุให้ สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอส "ม้าลำพอง" ก้าวลงจากตำแหน่งช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อดีตนักแข่ง แม็คลาเรน และ เบเนต็อง หวังคัมแบ็กที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นแทร็กที่ตนรับธงตาหมากรุกคนแรก 2 สมัย (2005 , 2013)

นักซิ่งวัย 32 ปี กล่าว "เรามาที่นี่ (จีน) เพื่อพยายามพลิกสถานการณ์ และสามารถแข่งขันกับตัวเต็งมากกว่าที่เราแสดงให้เห็นตลอด 3 เรซแรก ผมคิดว่าเราต้องยอมรับความจริง มันไม่ใช่ผลงานที่เราต้องการ เรายังมีสอ้งที่ต้องแก้ไขมากมาย เราต้องการพัฒนารถให้ดีขึ้นทุกๆ ด้าน"

"สำหรับการลุ้นแชมป์โลก ฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เรารู้ว่าช่วงต้นซีซัน เราไม่อาจต่อกรกับ เมอร์เซเดส หรือทีมอื่นๆ ซึ่งอยู่ระดับหัวแถว แต่อย่างที่ผมบอก เราต้องงัดศักยภาพสูงสุดกับสิ่งที่เรามีตอนนี้ พยายามเก็บคะแนนให้มากสุดเท่าที่เป็นไปได้ หวังเป็นอย่างยิ่งเราจะมีความหวังช่วงปลายฤดูกาล"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น