xs
xsm
sm
md
lg

ม้าจ่อบู่สุด "อลอนโซ" ลั่นพลิกชะตาลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสแปนิช ยังคงเชื่อมั่น เฟอร์รารี ทีมจากจากประเทศอิตาลี จะกลับมาสร้างชื่อในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน อีกครั้ง หลังเข้าใกล้สถิติอันเลวร้ายสุดของทีมในรอบ 18 ปี

ทีมงาน "ม้าลำพอง" กำลังเผชิญวิกฤติ หลังจบการประลองความเร็วสนามแรก รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากไม่เคยมีนักแข่งรับธงตาหมากรุกคนแรก 15 เรซติดต่อกัน เข้าใกล้สถิติ 17 เรซ ที่เคยทำไว้ระหว่างรอยต่อฤดูกาล 1995-96

ท่ามกลางการเปลี่ยนเครื่องยนต์จาก "V8" มาเป็น 1.6 ลิตร V6 เทอร์โบ-ชาร์จ มอเตอร์สปอร์ตสัญชาติอิตาเลียน ดูเหมือนจะยังเป็นรอง เมอร์เซเดส จีพี หลายช่วงตัว แม้จะมมีคู่หูนักขับแกร่งสุดบนกริดสตาร์ทอย่าง อลอนโซ กับ คิมี ไรค์โคเนน

อย่างไรก็ตาม นักขับวัย 32 ปี ซึ่งถูกปรับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ที่อัลเบิร์ต ปาร์ก อันเนื่องมาจาก แดเนียล ริคคิอาร์โด ดาวรุ่งชาวออสซีค่าย เรดบูลล์ เรซซิง โดนดิสควอลิฟาย แสดงความมั่นใจตนจะนำต้นสังกัดรีเทิร์นสู่เส้นทางล่าแชมป์ฤดูกาล 2014

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งเข้าวินครั้งสุดท้าย ที่ประเทศสเปน เดือนพฤษภาคม 2013 กล่าว "เรามีประสิทธิภาพมากกว่าที่เห็นใน ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ เราแค่ต้องทำให้ทุกอย่างลงตัว และทำผลงานดีขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ (มาเลเซียน กรังปรีซ์ 30 มี.ค.) แต่เราก็ยอมรับว่าเราต้องแก้ไขข้อบกพร่อง เพราะตอนนี้มันยังไม่เพียงพอต่อกรกับ เมอร์เซเดส"

"เราทราบดีว่าเราอยู่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่ไม่สู้ดีนัก และดูเหมือนประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย แต่ตอนนี้กติกา และพัฒนาการของแต่ละทีมมันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ความหวังของเรายังคงเต็มร้อย" อดีตนักขับแม็คลาเรน และ เบเนตอง ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น