xs
xsm
sm
md
lg

"เทนนิสไทย" เตรียมทีมลุย "อินชอน" ลุ้นเหรียญติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม และเป้าหมาย
ทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ได้มีการประชุมเตรียมแผนการเตรียมทีม และการแข่งขัน ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งปีนี้ไทยส่งลงแข่งครบทุกประเภท มั่นใจว่าจะมีเหรียญติดมือกลับบ้านแน่ โดยเฉพาะทีมหญิงที่เพิ่งสร้างผลงานได้ดีในการแข่งเฟด คัพ ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามา การ์เดน ทีมเทนนิสทีมชาติไทยได้มีการประชุมแผนการเตรียมทีม ชี้แจงรายละเอียดการเก็บตัวฝึกซ้อมและการแข่งขัน ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยมีอ. วิเชษฐ์ ทีปภากร ผู้จัดการทีมชาติไทย, ภราดร ศรีชาพันธุ์ โค้ชทีมชาย, วิทยา สำเร็จ โค้ชทีมหญิง รวมถึงดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ประเภทชาย และณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เดี่ยวฝ่ายหญิง ร่วมในการพูดคุยครั้งนี้ด้วย

เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ทีมไทยส่งนักหวดเข้าแข่งขันครบทั้ง 7 ประเภท ได้แก่ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งประเภทชายนำทัพโดยตัวเก๋าอย่างดนัย อุดมโชค, "คู่แฝด" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และดาวรุ่งอย่างปรัชญา อิสโร และณัฐนนท์ กัจฉปานันท์

ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็มี "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นำทัพ ตามด้วยรุ่นน้องอย่าง ลักษิกา คำขำ, นพวรรณ เลิศชีวกานต์, วรัชญา วงศ์เทียนชัย, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และเพียงธาร ผลิพืช รวมถึงตัวสำรองอีกสองคนคือ หนึ่งนัดดา วรรณสุข และ ณัฐนิดา หลวงแนม ซึ่ง 4 คนแรกประเภทหญิงคือทีมเดียวกับที่สร้างผลงานสุดยอด คว้าแชมป์เฟด คัพ ในโซนเอเชีย โอเชียเนีย ที่คาซัคสถาน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ไปสู้กับสวีเดนในเวิล์ด กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟด้วย

โดยอ. วิเชษฐ์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า "แผนการตอนนี้คือใครที่อยู่ในไทยก็จะเรียกมาฝึกซ้อมตามปกติ ส่วนใครมีภารกิจไปเล่นรายการทัวร์นาเมนต์ก็แข่งไปก่อน เพราะเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับมือวางโดยตรง เป้าหมายแน่นอนว่าต้องมีเหรียญ ซึ่งตอนนี้ตนมองว่าฝ่ายหญิงน่าจะมีลุ้นเหรียญทองอยู่ เพราะเพิ่งทำผลได้ดีในการแข่งเฟด คัพ ที่ผ่านมา" ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยกล่าว

โดยดนัย อุดมโชค ในฐานะที่เป็นความหวังสูงสุดในประเภททีมชาย ได้เปิดเผยถึงเป้าหมายในรายการนี้ว่า "เทนนิสทีมชายชุดนี้ถือว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างตัวเก๋าและรุ่นใหม่ ถือว่ากำลังลงตัว ถ้าเรามีโชคในการจับสลาก ไม่เจอชาติแข็งเกินไปในรอบแรกๆ ก็น่าจะมีเหรียญทองแดงเป็นอย่างต่ำ คู่แข่งที่น่ากลัวในปีนี้ก็คงต้องยกให้ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และคาซัคสถาน ซึ่งถือว่าเป็นชาติที่มีนักหวดฝีมือดีหลายคน ส่วนประเภทเดี่ยวซึ่งตนลงแข่งนั้น ก็หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะต้องยอมรับความจริงว่าอายุเริ่มมากขึ้นแล้ว แต่ก็ต้องดูคู่แข่งอีกครั้งว่าจะเป็นใคร"

ทางด้าน "ซุปเปอร์บอล" ซึ่งตอนนี้ผันตัวมาเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนทีมชาย ได้เปิดเผยถึงการเตรียมทีม โดยกล่าวว่าจะส่งรายชื่อประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้ "ตอนนี้หลายคนอยู่ในช่วงไปแข่งที่ต่างประเทศ เพื่อสะสมคะแนนให้มากที่สุด ส่วนเรื่องของการเตรียมตัวนั้น คงต้องรอให้ถึงช่วงพักทัวร์นาเมนต์ซึ่งคาดว่าน่าจะราวๆ 1-2 อาทิตย์ก่อนเอเชียนเกมส์จะเปิดฉาก ถึงจะได้เริ่มกันแบบจริงๆจังๆ เป้าหมายฝั่งชายก็คงลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ เพราะถ้าเข้ามาถึงรอบนี้ได้ก็มีเหรียญทองแดงขั้นต่ำไว้แล้ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สัมภาษณ์ดนัย อุดมโชค
วันนี้พาภรรยาและน้องปอร์โตมาด้วย
ซุปเปอร์บอล มาเป็นผู้ฝึกสอนให้ทีมชุดนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น