xs
xsm
sm
md
lg

“ธีระ” มั่นใจสถิติไทยข่มคูเวต ศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเดวิสคัพ หนุ่มไทย
พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย มั่นใจนักหวดหนุ่มสายเลือดใหม่เอาชนะ คูเวต ได้แน่นอน ในศึกเทนนิสเดวิสคัพ 2014 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่มที่ 2 รอบ 2 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้ เผยหวังผ่านเข้าไปล้างตากับฟิลิปปินส์ ในริบชิงขึ้นกลุ่มที่ 1

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2014” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบสอง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคูเวต ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน 2557 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ทีมนักหวดหนุ่มไทย ได้แก่ ปรัชญา อิสโร มือ 813 ของโลก, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 905 ของโลก, วริศ สอนบุตรนาค มือ 1,358 ของโลก และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ มือ 1,646 ของโลก ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกัน ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขัน โดยมี พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ ผู้จัดการทีม และ พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีม ควบคุมการฝึกซ้อม

หลังการฝึกซ้อม พล.อ.ธีระ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า นักหวดชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ที่เริ่มสร้างผลงานได้ดีแล้ว โดยเฉพาะการเอาชนะฮ่องกง และสามารถปราบ ฟิลลิป คิง มือ 1 ของฮ่องกง ทำให้มั่นใจว่านักหวดไทยในชุดนี้จะสามารถขึ้นมาแทน “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดรุ่นเก๋าได้ สำหรับเป้าหมายครั้งนี้ต้องชนะแมตช์นี้ และจะได้ผ่านเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างฟิลิปปินส์ กับ ปากีสถาน ในรอบชิงชนะเลิศ ของกลุ่ม 2 เพื่อกลับเข้าไปอยู่ในกลุ่ม 1 ให้ได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ พ.อ.ไกรเพชร ยังได้กล่าวถึงสภาพร่างกายของนักหวดไทย ที่มีความพร้อมประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ เพราะช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนมีโปรแกรมให้ลงแข่งขันตลอด ทำให้มีความฟิตเต็มที่ ประกอบกับฟอร์มยังดีต่อเนื่องจากแมตช์แรกของศึกเดวิสคัพ ที่ไทยเอาชนะฮ่องกง 4-1 รวมทั้งการได้เล่นในบ้าน สภาพอากาศที่ไทยคุ้นชิน รวมทั้งสถิติที่ไทยชนะมาได้ทุกครั้ง จะทำให้มีลุ้นเบียดชนะคูเวตได้อย่างสนุกแน่นอน

“จากการดูการซ้อมของคูเวต ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มือหนึ่งของทีมไม่ค่อยลงฝึกซ้อม พอฝึกซ้อมก็เคลื่อนไหวไม่เยอะ เป็นสัญญาณที่ดีว่าคูเวตอาจจะไม่คุ้นกับสภาพอากาศ จุดนี้จะทำให้ไทยได้เปรียบอย่างมาก” กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ส่วน ณัฐนนท์ กล่าวถึงการเก็บตัวซ้อมร่วมกันเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน ทำให้สภาพร่างกายมีพร้อมมาก ก่อนหน้านี้ตนเคยร่วมทีมเดวิสคัพไทยเอาชนะคูเวตมาเมื่อปีที่แล้ว ยอมรับว่าไม่ใช่เกมง่าย เพราะนักหวดคูเวตฝีมือดีกว่าฮ่องกง แต่จะสู้ให้ถึงที่สุด

ขณะที่ วิชยา ยอมรับว่าเป็นงานหนักมากกับการเจอคูเวต เพราะนักหวดทีมเยือนฝีมือดีกว่าฮ่องกงมาก การเจอกันหลายครั้งก็เป็นเกมยาก แต่เอาชนะมาได้หลายครั้ง มั่นใจว่าไทยในฐานะเจ้าบ้านจะเอาชนะได้

สำหรับนักเทนนิสคูเวต ประกอบด้วย อับดุลเลาะห์ แม็คดัส มือ 784 ของโลก, โมฮัมหมัด กาห์ริบ มือ 833 ของโลก, อับดุลฮามีด อัลชัตติ มือ 2,017 ของโลก, ฮาซาน อัล มูซ่า (ยังไม่มีอันดับโลก) ส่วนสถิติการเจอกันของไทยกับคูเวต พบกัน 3 ครั้ง ปี 2533 ออกไปเยือนที่คูเวต ไทยชนะ 5-0 ครั้งที่ 2 ปี 2536 ที่ไทย ไทยชนะ 5-0 และปี 2556 แข่งที่คูเวต ไทยชนะ 4-1

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ร่วมฝึกซ้อม หวังเฉือดคูเวตใหด้ได้
ปรัชญา อิสโร
กำลังโหลดความคิดเห็น