xs
xsm
sm
md
lg

เอวีซีทุ่ม 20 ล้าน ย้ายฐานบัญชาการลูกยางมาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เตรียมทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อย้ายสำนักงานใหญ่ลูกยางจากจีนมาที่ประเทศไทย เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่นวงการลูกยางเอเชีย

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ได้มีการประชุมอย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันว่าจะมีการสร้างสำนักงานใหญ่ที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยมี มิสเตอร์เหว่ย จีจง ประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ, ดร.ซาเลห์ บิน นาสเซอร์ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, มิสเตอร์อีสซาร์ ฮัมซาร์ รองประธานสหพันธ์แห่งเอเชีย, พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม

ดร.ซาเลห์ บิน นาสเซอร์ ได้กล่าวถึงเหตุผลหลักของการเข้ามาตั้งสำนักงานที่ประเทศไทยว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาวงการวอลเลย์บอลอย่างต่อเนื่อง และในที่ประชุมใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียที่อีก 65 ประเทศสามารถเข้ามาติดต่อประสานงานได้ง่าย”

ขณะที่ มิสเตอร์เหว่ย จีจง แจ้งถึงสาเหตุในการย้ายสำนักงานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียจากจีนมาที่ประเทศไทย เพราะต้องการประชาสัมพันธ์ข่าวสารวอลเลย์บอลมากขึ้น เพราะประเทศจีนมีปัญหาติดขัดในเรื่องของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กต่างๆ “เสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมเพื่อหาทางออก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้เลือกที่จะย้ายมาที่ประเทศไทย เพราะมีเหตุผลว่าวงการวอลเลย์บอลไทยกำลังพัฒนาในทิศทางที่ดีทั้งผลงานของทีม และฝ่ายบริหาร”

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องที่ประเทศไทยจะเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่นานาชาติให้การไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็นสำนักงานใหญ่ของเอเชีย และสมาคมฯ มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือ และผลักดันการดำเนินงานต่างๆ ออกมาให้เป็นอย่างดี รวมทั้งพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือสหพันธ์ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดความสำเร็จตามที่ให้ความไว้วางใจประเทศไทย”

ส่วนสถานที่จะใช้เป็นที่ตั้งนั้น ได้มีการเสนอไว้ 3 ที่ ได้แก่ 1. สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย 2. สำนักงานกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง 3. สถานที่สร้างใหม่บริเวณใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งงบประมาณที่วางไว้นั้นอยู่ที่ 20 ล้านบาท และเมื่อได้สถานที่ตามที่สำรวจจาก 1 ใน 3 ที่แล้ว จะมีงบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 20 ล้านบาท โดยจะดำเนินงานทุกขั้นตอนให้เสร็จพร้อมใช้งานในเดือนมกราคมปี 2558

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น