xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางโคราช ดึง “ทีมชาติ” ช่วยตบปริ๊นเซสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยางโคราช (ภาพจากแฟนเพจ)
สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ส่ง 3 สาวทีมชาติ ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และฐาปไพพรรณ ไชยศรี ช่วยทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา ลุยศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก “ปริ๊นเซสคัพ” ครั้งที่ 17 ระหว่าง 17-25 เม.ย. 2557 จ.นครปฐม

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน “ปริ๊นเซสคัพ” ครั้งที่ 17 ช้าง-วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียปี 2557 ณ สนามยิมเนเซียม จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 17-25 เมษายน 2557 โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2557

โดย นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวถึงทีมไทยที่เข้าร่วมแข่งขันเดิมนั้นจะให้สิทธิ์แชมป์ไทยแลนด์ลีก แต่ว่าในขณะนี้การแข่งขันยังไม่จบ จึงตกลงกับทุกสโมสรว่า จะเอาทีมที่มีคะแนนนำอยู่ในขณะนี้มาเป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งก็คือสโมสรนครราชสีมา ไปเข้าร่วมรายการดังกล่าว

“เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งของทีมจึงดึงตัวนักกีฬาทีมชาติมาร่วมทีมรวมถึงสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นจากสโมสรอื่นมาร่วมทีมด้วย ได้แก่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ “บะหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี เพราะคู่แข่งอย่างจีน, ญี่ปุ่น หรือคาซักสถาน ก็มีตัวทีมชาติกว่าครึ่งทีม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าศักยภาพของทีมไทยน่าจะสู้ได้อย่างสูสี”

ขณะที่ด้านของ ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลฯกล่าวว่า “ตามกำหนดการเดิมจะมี 11 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน แต่ว่าเติร์กเมนิสถานขอถอนตัวออกไป ซึ่งจากเดิมได้มีการวางให้อยู่สายเอ เช่นเดียวกับทีมไทย ทำให้สายของทีมไทยเหลือเพียง 4 ทีม ได้แก่ ทองทินเลียนเวียตโพสแบงค์ (เวียดนาม), มาติน วาลามิน (อิหร่าน) และฮิซามิตซึ (ญี่ปุ่น) ส่วนสายบีนั้นมี 6 ทีม จาก คาซักสถาน, อินเดีย, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และจีน”

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวต่อว่าทีมส่วนใหญ่จะมีผู้เล่นระดับโลกมาร่วมทีม อย่างฟิลิปปินส์ จะมี รีก้า เบล อดีตทีมชาติคิวบา เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และตัวเซตจากทีมชาติญี่ปุ่น คาซัคสถานมีผู้เล่นเบลารุส 2 คน จีนกับญี่ปุ่นมีตัวทีมชาติครึ่งทีม และญี่ปุ่นยังมีผู้เล่นจากบราซิลอีก 1 คน ทีมที่น่าจะเป็นงานง่ายที่สุดในการแข่งครั้งนี้น่าจะเป็นอินเดีย และสิงคโปร์

ด้าน “โค้ชแดง” สุทธิชัย ชาญบัญชี โค้ชทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา กล่าวว่า “การได้นักกีฬามาช่วยประคองทีมถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ถึงอย่างไรก็จะส่งผู้เล่นหลักของทีมโคราชลงสนามก่อน หากไม่สามารถสู้คู่แข่งได้ก็ต้องมีการเปลี่ยนผู้เล่นทีมชาติลงไปช่วย สำหรับเป้าหมายในครั้งนี้มั่นใจว่าจะพาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย”

สำหรับ โปรแกรมนัดแรก วันที่ 17 เม.ย. 2557 ทีมนครราชสีมา (ไทย) พบกับ ทีมมาติน วาลามิน (อิหร่าน) เวลา 16.00 น. ที่ยิมเนเซียม นครปฐม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โค้ชแดง สุทธิชัย ชาญบัญชี (ภาพจากแฟนเพจ)
กำลังโหลดความคิดเห็น