xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีงบ!! สมาคมลูกยาง ชวดสร้างศูนย์ฝึกเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย เผยเลิกเดินหน้าสร้างศูนย์ฝึกกีฬาสำหรับทีมลูกยางสาวแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น

ตามที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมีข่าวออกมาตั้งแต่ปี 2555 ว่าจะมีการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอล โดยมีการสนับสนุนจากหน่วยงานนึง ด้วยงบประมาณ 40 ล้านบาท ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนกระทั่งล่าสุดมีกระแสมาอีกว่าทีมลูกยางสาวไทยได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ เพื่อเตรียมแผนสร้างศูนย์ฝึกอีกครั้ง

โดย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยกับทีมข่าว MGR SPORT ถึงความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า ขณะนี้ไม่ได้มีการดำเนินการเพื่อที่จะสร้างศูนย์ฝึกสำหรับทีมวอลเลย์บอล เพราะขาดปัจจัยในด้านของงบประมาณที่ยังไม่มีใครเข้ามาสนับสนุน

“ปัจจุบันนี้ทางสมาคมฯ ได้ใช้พื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยในการเก็บตัวและฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่นอกเหนือรายการดังกล่าวที่และต้องเก็บตัวเยาวชน หรือจัดรายการแข่งขันต่างๆ เราจะต้องจ่ายค่าเช่าเพิ่มเติมให้กับ กกท.ซึ่งการสร้างศูนย์ฝึกของตัวเองนั้นยังเป็นเรื่องยากเนื่องจากยังไม่มีงบประมาณมาสนับสนุนในส่วนนี้”

ส่วนกระแสข่าวที่ทีมลูกยางสาวไทยได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ เพื่อเตรียมแผนสร้างศูนย์ฝึกอีกครั้งนั้น นายสมพรกล่าวว่า “เคยมีการพูดคุยกันในที่ประชุม แต่ไม่ได้มีแผนดำเนินการต่อ เนื่องจากเหตุผลข้างต้น ซึ่งทางสมาคมฯก็ได้เดินหน้าหางบประมาณเข้ามาสนับสนุน แต่ยังถือว่าเป็นไปได้ยากเนื่องจากต้องใช้จำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น