xs
xsm
sm
md
lg

5 ซุปตาร์ลูกยางสาว ลงตบ “ซูเปอร์ลีก” ชิงเงิน 2 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เตรียมเปิดสนามวอลเลย์บอลรายการใหญ่ ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2014 ตั้งแต่วันที่ 8-12 พ.ค. นี้ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ โดยได้ 5 ซุปตาร์ลูกยางสาวทีมชาติไทย ทัดดาว, วิลาวัลย์, ปลื้มจิตร์, วรรณา, อรอุมา ลงชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป กรุงเทพฯ ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ “ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก” ครั้งที่ 2 โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เป็นประธานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2014 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท

ซึ่งในครั้งนี้ มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็นชาย 6 ทีม หญิง 6 ทีม นักกีฬาที่เป็นระดับซูเปอร์สตาร์จากทีมชาติในประเภทหญิงก็ยังมาร่วมลงเล่นกับต้นสังกัดของตัวเอง ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว (สุพรีม-ชลบุรี), นุศรา ต้อมคำ กับ ทัดดาว นึกแจ้ง (ไอเดียขอนแก่น แชมป์เก่า) และ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กับ อรอุมา สิทธิ์รักษ์ (นครราชสีมา แชมป์ไทยแลนด์ลีก 2014)

ขณะที่ทีมชาย ทีมอันดับ 1-6 ที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันก็ขนดาวตบระดับชาติ “เจมจิ” จิรายุ รักษาแก้ว มือตบดินระเบิดจากชลบุรี พร้อมเหล่าดาวตบทรงพลังทีมชาติไทยยืนยันลงแข่งแน่นอน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันสนุกเข้มข้นทั้งทีมหญิงและทีมชาย

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า “การแข่งขันรายการไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก ถือว่าเป็นอีกรายการที่ปฏิทินของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฝ่ายกีฬาอาชีพจะกำหนดจัดหลังจากจบการแข่งขันไทยแลนด์ลีกในแต่ละปีเสร็จสิ้นลง ซึ่งจะนำสโมสรอาชีพที่อยู่ในอันดับ 1-6 มาเข้าแข่งขัน และจะเป็นรายการที่ได้รับความสนใจทุกๆ ปีอย่างแน่นอน เพราะผลตอบรับจากครั้งแรกที่จัดก็เห็นได้ชัดว่าแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาชมเต็มความจุของสนามทุกนัด”

สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม มี 3 ทีมร่วมกลุ่ม ทีมแชมป์ และ รองแชมป์ลีก จะได้เป็นทีมวางกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ ก่อนที่จะเอาที่ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดยผลการจับสลากแบ่งสาย ประเภททีมชาย สายเอ : นครราชสีมา วีซี (แชมป์ไทยแลนด์ลีก 2014), เกษตรศาสตร์ วีซี และ สวนดุสิต-ศรีสะเกษ วีซี ส่วน สายบี : ชลบุรี อีเทค แอร์ฟอร์ซ, กรุงเก่า แอร์ฟอร์ซ และ คอสโม-เชียงราย วีซี

ประเภททีมหญิง สายเอ : นครราชสีมา วีซี (แชมป์ไทยแลนด์ลีก 2014), อยุธยา เอ.ที.ซี.ซี และ นครนนท์ 3BB ส่วนสายบี : ศรีสะเกษ วีซี, สุพรีม-ชลบุรี และไอเดีย-ขอนแก่น(แชมป์เก่า 2013)

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 8-12 พฤษภาคมนี้ เริ่มคู่แรก 11.00 น. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ แฟนๆ วอลเลย์บอลชมฟรี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“อรอุมา สิทธิรักษ์” รักหมดใจ “นายรูเบน”
“อรอุมา สิทธิรักษ์” รักหมดใจ “นายรูเบน”
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ด้วยฝีมือเชิงลูกยางอันฉกาจฉกรรน์ของ “น้องอร” อรอุมา สิทธิรักษ์ สามารถก้าวเป็นหนึ่งในตัวหลักของทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ประกาศความเกรียงไกรไปทั่วเอเชีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการพาทีมคว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัย พร้อมกับการส่งตัวเองสู่ตำแหน่งนักกีฬาขวัญใจชาวไทย ไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมอย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร ถินขาว, “ซารา” นุศรา ต้อมคำ ซึ่งนอกจากเรื่องฝีไม้ลายมือในการตบทำคะแนนอันดุดันและหนักหน่วง แต่ตัวตบหัวเสาจากสุราษฎร์ธานี ยังได้รับความสนใจจากแฟนคลับมากขึ้น หลังเพิ่งประกาศคบหาดูใจกับนักกีฬารุ่นน้อง “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น