xs
xsm
sm
md
lg

“อรอุมา สิทธิรักษ์” รักหมดใจ “นายรูเบน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่หวาน อรอุมา-รูเบน รักฉ่ำทะเลพังงา
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ด้วยฝีมือเชิงลูกยางอันฉกาจฉกรรจ์ของ “น้องอร” อรอุมา สิทธิรักษ์ สามารถก้าวเป็นหนึ่งในตัวหลักของทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ประกาศความเกรียงไกรไปทั่วเอเชีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการพาทีมคว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัย พร้อมกับการส่งตัวเองสู่ตำแหน่งนักกีฬาขวัญใจชาวไทย ไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมอย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร ถินขาว, “ซารา” นุศรา ต้อมคำ ซึ่งนอกจากเรื่องฝีไม้ลายมือในการตบทำคะแนนอันดุดันและหนักหน่วง แต่ตัวตบหัวเสาจากสุราษฎร์ธานี ยังได้รับความสนใจจากแฟนคลับมากขึ้น หลังเพิ่งประกาศคบหาดูใจกับนักกีฬารุ่นน้อง “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย

ทีมข่าว MGR sport ได้โอกาสจับเข่าพูดคุยกับนักตบลูกยางสาววัย 28 ปี เพิ่งหมดสัญญากับสโมสรต้นสังกัดอย่างทีม อิกติซาดชิ บากู สโมสรสรอาชีพในลีกอาเซอร์ไบจาน ที่เดินทางกลับมาช่วย นครราชสีมา วีซี ร่วมกับ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ ทำศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2014 ประเภททีมหญิง โดยบุกไปชนะไอเดียขอนแก่น ทีมของ ทัดดาว นึกแจ้ง และ นุศรา ต้อมคำ 3-2 เซต เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย “น้องอร” เปิดเผยถึงความรักกับยัดห่วงหนุ่มลูกครึ่งไทย-ไอร์แลนด์ ว่าเปรียบเสมือนพรหมลิขิตขีดเขียนให้ทั้งคู่มาพบกันครั้งแรกที่การกีฬาแห่งประเทศไทย “แรกๆ เจอกันก็ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพราะชีวิตนักกีฬาจำเป็นต้องไปเก็บตัวฝึกซ้อม และใช้ชีวิตอยู่ในที่พักนักกีฬา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะเพิ่งเจอกันไม่นานตอนต้นปี 2556 แต่พอมาเจอกันอีกครั้งในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เพราะต้องมาทำกายภาพบำบัดเหมือนกัน และได้ใกล้ชิดกัน ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกันเป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้เรารู้สึกได้ว่าเขาคอยแอบมองเราอยู่ แต่ไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร”

“จากนั้นช่วงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ราวเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เราก็ได้มาเจอกันอีกครั้ง ระหว่างนั้นเราก็ไม่ได้พูดคุยกันมากนัก แค่ทำความรู้จักกันเฉยๆ ก็มาช่วงนั่นนี่แหละที่เราได้รู้จักกันจริงจัง เพราะสนามแข่งขันอยู่ใกล้กัน ตอนนั้นจำได้ว่า รูเบน รวมสมัครพรรคพวกที่เป็นนักกีฬาบาสเกตบอล มาร่วมเชียร์เราถึงสนามแข่งขันวอลเลย์บอล ก็ได้คุยกันมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม หลังจบมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคครั้งนั้น การสานสัมพันธ์ของสองหัวใจได้เริ่มขึ้น เมื่อ “น้องอร” ต้องเดินทางไปร่วมทีมสโมสรในอาเซอร์ไบจาน ทำให้ทั้งคู่ต้องติดต่อผ่านทาง “ไลน์” แอปพลิเคชันสุดฮิตในปัจจุบัน “การอยู่ต่างประเทศแม้จะมีเพื่อนร่วมทีมไปด้วยหลายคน แต่บางครั้งหัวใจของเราก็อยากได้ใครสักคนที่พูดคุย และคิดถึง ซึ่ง รูเบน เองก็ทำให้เรารู้สึกดีๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่แรกเริ่มเดิมทีไม่เคยคิดอะไรเลยก็ตาม”

วันเวลาที่ล่วงเลยทำให้ความผูกพันของทั้งคู่เพิ่มพูนจนกลายเป็นความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน ทว่า อรอุมา ยอมรับว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะทราบดีว่าการคบหากันต้องตกเป็นเป้าสายตาของสังคมแน่ๆ แต่คิดว่าเราโตพอที่จะดูแลตัวเองแล้ว กระทั่งวันที่นักบาสมาดเซอร์ ยิงคำถามถึงความสัมพันธ์ว่า “เขาถามว่าถ้ามีคนมาถามว่าเราคบกันแบบไหน เป็นอะไรกัน จะให้เขาตอบคนอื่นๆ ว่าอย่างไร ซึ่งตอนนั้น อร ก็บอกใครว่าเราคุยๆ กันอยู่ คงหลีกเลี่ยงยากที่จะตอบคำถาม เพราะคนทั่วไปก็คงสนใจเรื่องความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ จากนั้น รูเบน ยังถามอีกว่าจะคบกับเขาเป็นแฟนได้ไหม ด้วยความเขิน ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่ก็บอกเขาไปว่าอยากเป็นแฟนก็เป็น เนื่องจาก อร เองยอมรับเลยว่าตลอดเวลาที่คุยกัน แม้ไม่เนิ่นนานมาก แต่ก็รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้พูดคุย ได้ใกล้ชิดกัน”

นอกจากนี้ ยอดนักตบสาวไทย ยังได้เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ตกหลุกรัก สมอลฟอร์เวิร์ด ที่สูงถึง 196 ซม. ซึ่งเป็นลักษณะที่ตรงตามสเปกผู้ชายในฝันทุกอย่าง “อรชอบผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ แล้วก็หน้าเข้มๆ มีหนวดเคราเหมือน “บอย ปกรณ์” พระเอกละครในดวงใจ ประกอบกับการที่เราพูดคุยกันถูกคอ และก็เข้าใจกัน ทำให้ตกหลุมรักผู้ชายคนนี้ได้ไม่ยาก แต่ไม่รู้ว่าตัวเองจะใช่สเปกของ รูเบน หรือเปล่าไม่เคยถามเขาเหมือนกัน”

ส่วนเรื่องอนาคตนั้น “น้องอร” ยอมรับว่ายังไม่กล้าวางแผนไปถึงขั้นก้าวเข้าสู่ประตูวิวาห์ เพราะเพิ่งเริ่มคบกันได้ไม่นานนัก อีกทั้งยังมีภารกิจในการเป็นนักกีฬาอาชีพทั้งคู่ จึงขอไปทำหน้าที่ของแต่ละคนให้ดีที่สุดเสียก่อน “ด้วยความที่เราเป็นนักกีฬาเหมือนกัน ทำให้เข้าใจความจำเป็นของแต่คนที่ต้องทำเพื่ออนาคตของตัวเอง และเชื่อว่าเราจะสามารถข้ามผ่านทุกปัญหาที่เข้ามาได้ ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้คิดไปไกลถึงเรื่องการแต่งงานในอนาคต แต่แค่ทุกวันนี้เราอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดแล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สานสัมพันธ์มาตั้งแต่ ซีเกมส์ ที่พม่า
อรอุมา จอมตบหัวเสาทีมลูกยางสาว
รูเบน ดีกรียัดห่วงทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น