xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวตบเหงียน 3-0 “โค้ชอ๊อต” เล็งไม่เสียเซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บะหมี่ ฟอร์มแจ๋ว
ทีมวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ใน​ศึก ซีเกมส์ ที่พม่า หลังเอาชนะ เวียดนาม คู่แข่งสำคัญไป 3-0 เซต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ธันวาคม ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ลั่นขอนำลูกทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบไม่เสียเซต

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนปิดอว์ เกมส์ คู่สำคัญที่ ซายาร์ ธีรี สเตเดียม ทีมชาติไทย เต็งแชมป์และแชมป์เก่า ลงสนามพบกับ เวียดนาม คู่ปรับสำคัญในการป้องกันแชมป์ โดยวันนี้ทีมชาติไทยส่งผู้เล่นลงสนามประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, มลิกา กันทอง, ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ลงช่วยประคองน้องๆ

เซตแรก รูปเกมสนุกสูสีทีมไทยอาศัยบอลเร็วทั้งกลางเน็ตและหัวเสาจาก ปลื้มจิตร์ แต่ เวียดนาม บล็อกได้ และตบสวนกลับมาหลายจังหวะ ทว่าสาวไทยยังแข็งกว่าใช้ ทัดดาว กระโดดตบทำแต้มที่หัวเสา ก่อนปิดเซตแรกนำไปก่อนแบบสนุกเร้าใจ 25-18

ระหว่างเข้าเซตสองเกิดเหตุไฟสนามดับลงมา ทำให้ทีมงานใช้เวลาแก้ไขอยู่ 10 นาที จนกลับมาสว่างพร้อมใช้งาน เซตนี้ เวียดนาม เล่นเหนียวแน่นขึ้น ทั้งลูกบล็อกแถมตบสวนเก็บแต้มได้หลายจังหวะ แต่สาวไทยเล่นดีไม่แพ้กันใช้ ฐาปไพพรรณ​ กับ มลิกา ช่วยกันตบโดยมีเพื่อนคอยเซตให้ จนปิดเกมขึ้นนำอีกครั้ง 25-16

เซตสาม ไทยส่ง อรอุมา สิทธิรักษ์​ สาวเสิร์ฟพิฆาตลงมาในสนามพร้อมกับ “กัปตันกิ๊ฟ” ทว่า เวียดนาม กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ตบทำแต้มแซงทีมไทย ทว่าแชมป์เก่าเครื่องเริ่มร้อนเก็บแต้มไล่แซงขึ้นมาจนในที่สุดก็ปิดเซตเอาชนะสาวเหงียนไปได้แบบหวุดหวิด 3-0 เซต 25-18, 25-16, 25-22 เก็บชัยชนะ 2 แมตช์ติดต่อกัน

หลังเกม “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้ทุกคนเล่นได้ดีมาก มีสมาธิและทำงานกันได้เข้าขา ส่วน เวียดนาม ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่เกือบยกทีม มีพัฒนาการที่ดี สำหรับผมแล้วผลงานที่ออกมาน่าพอใจทีเดียว ส่วนแมตช์ต่อไปเจอกับ พม่า วันที่ 17 ธันวาคม ก็จะเน้นให้ลูกทีมพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตพร้อมเสมอและฝึกซ้อมกันเต็มที่ และจะเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้แบบไม่เสียแม้แต่เซตเดียว”


น้องปู ตบไม่เลี้ยง
โค้ชอ๊อต ติวเข้มเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น