xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชยะ"ลั่นนำลูกยางชุดใหญ่ลุ้นทองอชก.

เผยแพร่:

โค้ชยะ น.ต.ณัฐพล ศรีสมุทรนาค กุนซือทีมลูกยางสาวไทยลุยเอเชียนเกมส์ เผยพร้อมนำทีมชุดใหญ่ลุ้นเหรียญทอง หลังประกาศชื่อนักกีฬา นุศรา, ปลื้มจิตร์ และ อรอุมา นำทัพ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชุดใหญ่ไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ และจะส่งนักกีฬาชุดเล็กลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่อิตาลี ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-12 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้งสองรายการมีโปรแกรมการแข่งขันทับซ้อนกันอยู่

ล่าสุดมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาออกมาในเบื้องต้นแล้ว โดยทีมชุดใหญ่ที่ประกอบด้วย “กิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “ปู” มลิกา กันทอง, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง หรือลิเบอร์โล่ “นา” วรรณา บัวแก้ว และ”แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย จะร่วมแข่งขันรายการเอเชียนเกมส์แน่นอน

ขณะที่ตัวสำรองของทีมชุดใหญ่จะถูกส่งไปเป็นผู้เล่นแกนหลักของชุดชิงแชมป์โลกที่อิตาลี นำโดย “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “บะหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี เป็นต้น โดยมี “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร นำทัพ ซึ่งคาดว่าสมาคมจะประกาศรายชื่อนักตบสาวไทยทั้ง 2 ชุดได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ต่อไป

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลวีทีวี คัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคมนี้จะเป็นทีมผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ส่วนผู้เล่นชุดที่เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2014 จะไปแข่งขันวอลเลย์บอลนานาชาติ ที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนมิถุนายน หลังจากได้รับคำเชิญจากจีนให้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน

ในส่วนของทีมชาติชุดใหญ่จะกลับมารวมทีมแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม-24 สิงหาคม ส่วนทีมชุดชิงแชมป์โลก จะมีภารกิจป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย หรือเอวีซี คัพ ที่คาซักสถาน โดยเป้าหมายที่วางไว้คือ การติด 1-5 เพื่อให้ได้โควต้าไปแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในปีถัดไป ขณะที่ทีมชุดเอเชี่ยนเกมส์ สมาคมตั้งเป้าลุ้นเหรียญทอง ขณะที่ทีมชุดรองที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกัน ที่ประชุมตั้งเป้าไว้ที่การติดอันดับ 1-12 ให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ โค้ชยะ น.ต.ณัฐพล ศรีสมุทรนาค กุนซือทีมลูกยางสาวไทยลุยเอเชียนเกมส์ ยืนยันว่าการนำทีมชุดใหญ่ครั้งนี้มีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าเหรียญรางวัลแน่นอน เรามีลุ้นอยู่แล้ว แม้ว่าจะมีนักกีฬาเก่งๆ อย่าง จีน, ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ชาติเจ้าภาพ แต่ผมยังมั่นใจในศักยภาพของเราว่ามีลุ้นถึงเหรียญทองแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น