xs
xsm
sm
md
lg

นักหวดออสซีกลิ้งในคอร์ตหลังเข้ารอบสองเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า มาโตเซวิช ผู้คลุกฝุ่นในเฟรนช์ โอเพน
มารินโค มาโตเซวิช นักหวดมือ 66 ของโลกจากออสเตรเลีย ฉลองที่เข้ารอบ 2 รายการเฟรนช์ โอเพน ได้ไม่เหมือนใคร ด้วยการลงไปนอนคลุกตัวในคอร์ตดิน เผยเบื้องหลังสุดชอกช้ำไม่เคยชนะรอบแรกในแกรนด์ สแลมเลยตลอด 12 ครั้งที่ลงแข่งมาก่อนหน้านี้

นักหวดเลือดออสซี กลายเป็นชาวออสเตรเลียนคนเดียว ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสองที่ “โลรังด์ การ์รอส” หลังจากเพื่อนร่วมชาติ ทั้งเลย์ ตัน ฮิววิตต์, เบอร์นาร์ด โทมิค และ แมตต์ เอบเดน ต่างพากันตกรอบไปหมดแล้ว แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ นี่เป็นชัยชนะในการเล่นแกรนด์ สแลมครั้งแรกในชีวิตเลยทีเดียว หลังจากที่ลงเล่นครั้งแรกในรายการออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2010 และต้องใช้ความพยายามถึง 13 ครั้ง งานนี้ทำเอาเจ้าตัวดีใจจนหยุดตัวเองไม่อยู่ ต้องลงไปนอนเกลืองกลิ้งบนดินสีแดง เพื่อเป็นที่ระลึกเสียหน่อย

โดยรอบแรกมาโตเซวิชถูกจับให้พบกับ ดัสติน บราวน์ จากเยอรมนี โดยหลังจากที่นำคู่ต่อสู้อยู่ 2-1 เซต ในเกมที่สี่ เจ้าตัวต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 1-5 แต่ก็อาศัยความใจสู้พลิกเก็บ 6 เกมรวด กลับมาชนะได้ 7-5 ซิวชัยไป 3-1 เซต ทำเอาอดีตมือ 39 ของโลกต้องออกมาให้คำนิยามครั้งนี้ว่า “เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต” และ “เป็นความโล่งใจครั้งใหญ่”

แต่ในรอบต่อไป ก็ไม่ใช่งานง่ายของนักหวดวัย 28 ปีที่หวังจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ตนอีกครั้ง เมื่อคู่ต่อสู้ที่จะต้องมาโคจรมาพบก็คือ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 7 จากสหราชอาณาจักรนั่นเอง



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น