xs
xsm
sm
md
lg

“แซมพราส” ปัดเป็นโค้ชตามเทรนด์เพื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวีทพีท ไม่ขออินเทรนด์เหมือนคนอื่น
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ออกมาเปิดเผยไม่สนใจที่จะรับบทบาทเป็นโค้ชให้กับนักเทนนิสคนอื่นๆ แบบเดียวกับที่อดีตเพื่อนร่วมอาชีพหันมาทำกัน โดยระบุไม่อยากเหนื่อยเดินทางไปทั่วโลกเหมือนสมัยก่อนอีกแล้ว

แซมพราส อดีตมือ 1 โลก เดินทางมาที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำหน้าที่เป็นคนมอบแชมป์ให้แก่ผู้ชนะในฝั่งชายเดี่ยว อย่างไรก็ตาม เมื่อสื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะหันมารับงานโค้ช “สวีตพีท” แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2 สมัย ก็ตอบปฏิเสธชัดเจน

“ไม่ๆ ไม่ใช่ผมแน่นอน ที่ผ่านมามีคนเข้ามาถามถึงเรื่องนี้อยู่ 2-3 คน แต่การที่ต้องออกเดินทาง ตระเวนไปตามท้องถนน หรือทำอะไรที่มากกว่านั้นไม่ใช่สิ่งที่ผมสนใจเลย” แซมพราส กล่าว พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธที่จะกลับมาจับแร็กเกตลงแข่งประเภทคู่เหมือนที่ แพท ราฟเตอร์ ทำกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ด้วย

“ผมคิดถึงเกมการแข่งขัน แต่จะไม่มุ่งสมาธิกับมันมาก ผมแต่งงานมาแล้ว 13 ปี มีลูก 2 คน อายุ 11 ขวบ กับ 8 ขวบ พวกเขาช่วยให้ผมรักษาพลังงาน ที่ผ่านมาผมลงเล่นรายการพิเศษบ้างและยังออกกำลังกายอยู่ที่ยิม แต่ก็บอกได้ว่าตอนนี้ผมมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านและไม่อยากไปไหนอีก” แซมพราส กล่าว

สำหรับวงการเทนนิส ปีนี้ค่อนข้างคึกคักพอตัว หลังบรรดาผู้เล่นระดับตำนานหลายคนยอมรับงานเป็นโค้ชสอนเทนนิสให้กับผู้เล่นปัจจุบัน เช่น สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ที่เป็นโค้ชให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานจากเมืองเบียร์ เป็นติวเตอร์ให้ โนวัค ยอโควิช และ ไมเคิล ชาง ที่ดู เคอิ นิชิโคริ มือวางสูงสุดของเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น