xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หืดอัด “นิชิโคริ” ทะลุ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้ารอบตามคาด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ต้องออกแรงเค้นฟอร์มเหนื่อยพอสมควร ก่อนปิดบัญชีเขี่ย เคอิ นิชิโคริ หวดหนุ่มมือสูงสุดของเอเชีย ตกรอบศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ก่อนคว้าตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ เช่นเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตที่เข้ารอบเช่นกัน

ศึก “ออซซี โอเพน” บนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา นาดาล เต็ง 1 ของฝ่ายชาย ลงแข่งขันรอบสี่ พบกับ นิชิโคริ มือ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เพิ่งดึง ไมเคิล ชาง ตำนานนักหวดชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย มาเป็นโค้ช โดยเซตแรก ทั้งคู่เล่นได้ดียื้อจนถึงช่วงไทเบรก ก่อนเป็น นาดาล เล่นเหนือกว่าปิดเซตไป 7-6 (7/3)

เซตสอง หวดเลือดสเปน เบรกเกมคู่แข่งได้ในเกม 8 ทว่าก็มาโดนเบรกคืนเล่นยื้อไปมาแต่ก็ยังเอาชนะไปได้ เซตสุดท้าย มือ 1 โลก มีปากเสียงกับแชร์อัมไพร์เล็กน้อยหลังอนุญาตให้อีกฝ่ายขอเวลานอกได้ขณะที่กำลังเสิร์ฟอยู่ตอนนำ 5-4 จนเสียสมาธิโดน นิชิโคริ เบรกคืน แต่สุดท้ายช่วงไทเบรกก็เป็น นาดาล ที่เล่นได้แน่นอนกว่าปิดแมตช์ชนะไป 3-0 เซต 7-6 (7/3), 7-5, 7-6 (7/3)

“เคอิ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและน่าทึ่งมาก เขาออกบอลได้อย่างรวดเร็วและกลับมาอยู่ในจุดที่ต้องเล่นได้อย่างว่องไว ถือเป็นเรื่องยากที่จะปักหลักสู้กับเขาทางใดทางหนึ่ง และรู้สึกได้เลยว่าเขากำลังจะมีอนาคตที่สดใสในฤดูกาลนี้” นาดาล กล่าวชมคู่แข่ง ซึ่งจากนี้ไปเจ้าตัวจะไปเจอกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย ที่เพิ่งเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายครั้งแรกหลังชนะ โรแบร์โต เบาติสตา จากสเปน 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-2, 6-4

ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลก ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อยถึง 4 เซต ก่อนปิดบัญชี้ปราบ สเตฟาน โรแบร์ จากฝรั่งเศสไป 3-1 เซต 6-1, 6-2, 6-7 (6/8), 6-2 การันตีเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเรียบร้อย และจะไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง โจ วิลเฟรด ซองกา หรือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ต่อไป
นิชิโคริ ต้านไม่อยู่
เมอร์เรย์ มาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น