xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" ชู "นาดาล" ล้ม "เฟด" รอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์ จิ้ม นาดาล เจ๋งกว่า
เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 โลกชาวออสซี ออกมาแสดงความเห็นว่า ราฟาเอล นาดาล จอมหวดจากสเปน น่าจะเป็นฝ่ายชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน หากั้งคู่โคจรมาพบกันในรอบ 8 คนสุดท้าย

กลายเป็นประเด็นร้อนที่บรรดาผู้เล่นในสแลม ยูเอสฯ พูดถึงในวงกว้างสำหรับ "ดรีมแมตซ์" บนดินแดนสหรัฐ เมื่อ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล คู่ปรับตลอดกาลแห่งวงการเทนนิส กำลังจะโคจรมาเจอกันในรอบ 8 คนสุดท้าย หลังกำชัยมา 3 แมตซ์รวด หากชนะอีกคนละแมตซ์ได้เจอกันแน่

สำหรับ นาดาล ก่อนจะได้เจอกับ เฟเดอเรอร์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย จะต้องฝ่าด่านคู่แข่งอย่าง ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือ 22 ของรายการจากเยอรมนี ไปให้ได้ก่อน ขณะที่ฝั่งของ "เฟดเอ็กซ์" ที่งวดนี้หล่นมาเป็นมือ 7 ของรายการ จะเจอกับ ทอมมี โรเบรโด จากสเปน ซึ่งทั้งสองคู่จะแข่งวันนี้ (2 กันยายน)

โดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกจากออสเตรเลียที่กลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้งในรายการนี้ ให้ทรรศนะว่า นาดาล น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้ในแมตซ์ดังกล่าว โดยระบุว่า "ราฟา มักจะทำผลงานได้ดีเมื่อเจอกับ โรเจอร์ และเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นแมตซ์ที่ยอดเยี่ยม และยากที่จะพูดถึงจริงๆว่าใครเจ๋งกว่ากัน"

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ ความหวังอันดับ 1 ของเจ้าถิ่น ออกอุทานตกใจเล็กน้อยหลังทราบว่าทั้งคู่ยังไม่เคยดวลแร็กเกตกันบนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ แม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็มองว่า เฟเดอเรอร์ น่าจะเป็นฝ่ายกำชัยเพราะเชื่อมือว่าหวดเลือดสวิส จะต้องมีช็อตมหัศจรรย์ส่งให้พลิกสถานการณ์กลับมาได้

"น่าประหลาดใจจริงๆที่พวกเขาไม่เคยดวลกันที่นี่ แต่ไม่ยากเลยที่จะเลือกให้ใครเก่งที่สุด โรเจอร์ คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและมักจะสร้างช็อตมหัศจรรย์เกิดขึ้นได้เสมอ ที่สำคัญ เขามีแชมป์ แกรนด์ สแลม เยอะกว่า ราฟา นั่นแหละคือสิ่งที่ชัดเจนที่สุด" หวดหญิงวัย 31 ปี กล่าว
เซเรนา อยู่ฝั่ง เฟดเอ็กซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น