xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนอดีต 4 แมตช์ “ยักษ์ล้ม” สแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ปีนี้กลับบ้านเร็วกว่าปีก่อน
ราฟาเอล นาดาล ทำแฟนๆ ที่ตีตั๋วเข้ามาเชียร์ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ช็อกกันทั้งสนามหลังพลิกล็อกโดน สตีฟ ดาร์ซิส คู่แข่งมือ 135 ของโลก เขี่ยตกรอบแรก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน แบบเหลือเชื่อ เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ นาดาล เพียงคนเดียวที่จอดป้ายรายการนี้แค่รอบแรก เนื่องจากบรรดามือท็อปของโลกในอดีตก็เคยถูกมือรองบ่อนหวดตกรอบมาแล้วดังตัวอย่างต่อไปนี้

เยเลนา โดกิช - มาร์ตินา ฮินกิส (วิมเบิลดัน 1999)

มาร์ตินา ฮินกิส สาวสวยทรงเสน่ห์ของวงการ กำแร็กเกตลงสนามในฐานะมือ 1 ของโลกในเวลานั้น ทว่าต้องเก็บของกลับบ้านอย่างรวดเร็วหลังเจอเด็กสาวชาวออสซี อายุ 16 ปี อย่าง เยเลนา โดกิช ที่ไต่ขึ้นมาจากรอบควอลิฟาย หวดตกรอบแรก 2 เซตรวด 6-2, 6-0 โดยใช้เวลาไปไม่ถึงชั่วโมง (54 นาที) เท่านั้น

จอร์จ บาสเซิล - พีท แซมพราส (วิมเบิลดัน 2002)

“สวีตพีท” ตบเท้าลงหวดที่ ออล อิงแลนด์ คลับ โดยหวังคว้าโทรฟีสมัยที่ 8 เป็นการส่งท้ายก่อนเลิกเล่น แต่แล้วก็ต้องน้ำตาตกเมื่อถูกคู่แข่งจากแดนนาฬิกาอย่าง จอร์จ บาสเซิล ที่เวลานั้นครองตำแหน่งมือ 145 ของโลก ยื้อกลับมาเอาชนะได้ในเซตสุดท้าย 3-2 เซต 6-3, 6-2, 4-6, 3-6, 6-4 ทำให้ แซมพราส ต้องไปเอาแชมป์ ยูเอส โอเพน 2002 เป็นรายการสั่งลาอาชีพของตัวเองแทน

อิโว คาร์โลวิช - เลย์ตัน ฮิววิตต์ (วิมเบิลดัน 2003)

คาร์โลวิช ตำนานจอมเสิร์ฟหนักอันดับ 2 ตลอดกาลของโลกเทนนิส สร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างยิ่งใหญ่หลังฮึดฟอร์มกลับมาคว่ำ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือดังขวัญใจชาวออสซีไป 3-1 เซต 1-6, 7-6, 6-3, 6-4 ชนิดที่เล่นเอา ฮิววิตต์ ช็อกตาตั้งแถมยังจารึกชื่อตัวเองว่าเป็นแชมป์เก่าคนแรกที่จอดป้ายตั้งแต่ไก่โห่ของวงการเทนนิสยุคใหม่ด้วย

จัสติน จิเมลสต็อป - กุสตาโว เคอร์เทน (วิมเบิลดัน 1997)

แฟนหวดผู้ดีในเวลานั้นคงรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้ชมฟอร์มของ กุสตาโว เคอร์เทน จอมหวดจากบราซิลที่เพิ่งคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส มาหมาดๆ อย่างไรก็ตาม เกียรติยศที่ได้มานั้นแทบไม่ช่วยอะไรหลังเจอ จัสติน จิเมลสต็อป คู่ต่อกรชาวอเมริกันโชว์เพลงหวดเล่นงานจน “กูก้า” ตกรอบไปแบบเจ็บช้ำ 3-2 เซต 6-3, 6-4, 4-6, 1-6, 6-4
มาร์ตินา เสียฟอร์มให้เด็กออสซีมาแล้ว
สวีทพีท อดได้วิมเบิลดันสมัยที่ 8
ฮิววิตต์ พลาดป้องกันแชมป์
กูก้า มาเร็วเคลมเร็ว
กำลังโหลดความคิดเห็น