xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” สะกิด “โทมิค” อย่าฝันติดท็อป 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ปรามรุ่นน้อง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกมาเตือน เบอร์นาร์ด โทมิค นักหวดดาวรุ่งมือ 43 ของโลกจากออสเตรเลีย ว่า อย่าเพิ่งคิดฝันขยับอันดับโลกขึ้นมาติดท็อป 10 ในฤดูกาลนี้ เพราะเส้นทางการไต่อันดับนั้นไม่ใช่ง่ายเหมือนที่เจ้าตัวคิด

นักหวดวัย 20 ปีจากแดนจิงโจ้ เพิ่งผงาดคว้าแชมป์รายการ ซิดนีย์ อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งถือเป็นถ้วยแชมป์เอทีพีใบแรกในชีวิตมาครองได้หมาดๆ หลังเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน คู่แข่งจากแอฟริกาใต้ไปแบบสนุก 2-1 เซต 6-3, 6-7 (2/7), 6-3 และเป็นนักหวดชาวออสซีคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ ต่อจาก เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 จอมเก๋าที่เคยทำได้เมื่อปี 2005

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นเวลานั้น ทำให้ โทมิค ถึงกับออกมากล่าวด้วยความมั่นใจว่าตนจะผงาดขึ้นมาอยู่ท็อป 10 ของแรงกิงได้หลังจบฤดูกาล หลังโชว์ฟอร์มดีจนแทบฉุดไม่อยู่ อย่างไรก็ตาม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 จากแดนนาฬิกา สะกิดเตือนดาวรุ่งชาวออสซีว่าเส้นทางขึ้นจุดสูงสุดไม่ง่ายเหมือนที่ใจคิด

เฟเดอเรอร์ เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าเราควรพัฒนาไปทีละก้าว เพื่อดูเส้นทางที่เราเติบโต แน่นอนว่าทุกคนอยากขยับแรงกิงแบบก้าวกระโดด แต่ตอนนี้เขาอยู่มือ 43 ของโลก การขึ้นท็อป 10 ใน 1 ปี เป็นเรื่องยากและต้องตั้งคำถาม เพราะอย่าลืมว่าพวกเขา (ผู้เล่นระดับท็อป 10) ยังลงแข่งขันอยู่ และน่าจะมองการคว้าชัยชนะในแต่ละแมตซ์ไปก่อน”

ด้าน โทมิค ที่มีโอกาสเจอกับ เฟเดอเรอร์ ในรอบสามของแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังถูกจับให้อยู่สายล่างเหมือนกัน ก็ยอมรับว่าอยากดวลกับแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เป็นอย่างยิ่ง “หากผมได้แข่งกับ โรเจอร์ จะเป็นแมตซ์ที่น่าสนใจมาก ครั้งสุดท้ายที่เล่นกับเขาที่ ซินซินเนติ เมื่อสิงหาคม ผมแพ้เขาก็จริง แต่ก็คิดว่าได้อะไรกลับมาพอสมควรทีเดียว”
โทมิค กำลังฮอต
กำลังโหลดความคิดเห็น