xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" เขี่ย "ปอโตร" ร่วง, "เซเรนา" ไปต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์ กลับมาผงาด
เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกจากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมพลิกนรกปราบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร คู่แข่งจากอาร์เจนตินา ตกรอบสอง แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ไปแบบสุดมัน 3-2 เซต ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ กำตั๋วเข้ารอบ 4 ไปแล้ว

แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน แมตซ์ชายเดี่ยว รอบสอง ช่วงค่ำ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดร่างโย่งมือ 6 ของรายการจากอาร์เจนตินา ลงสนามพบกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตแชมป์ปี 2001 และมือ 66 ของโลกจากออสเตรเลีย ในปัจจุบัน

ปรากฏว่าแมตซ์นี้ ฮิววิตต์ สร้างความประทับใจให้กับคนดูด้วยการโชว์ลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วงและวินเนอร์งามๆ จนพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 2 เซต กลับมาเอาชนะคู่แข่งไปได้แบบสุดมัน 3-2 เซต 6-4, 5-7, 3-6, 7-6 (7/2), 6-1 ก่อนเตรียมเจอ เยฟเชนีย์ ดอนสคอย จากรัสเซีย ต่อไป

หลังเกม จอมเก๋าวัย 32 ปี ได้ทีคุยว่า "ผมรูัสึกว่ามีพลังมากขึ้นนับตั้งแต่ผ่านรอบแรกมาได้ วันนี้เล่นได้ดี แม้ไม่รู้ว่าจะลงสนามได้อีกนานเพียงใด แต่จากนี้ก็ต้อวงการที่จะเดินลงสนามและแสดงผลงานอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ให้ทุกคนได้เห็นกันอีก"

ด้านผู้แพ้อย่าง ปอโตร ที่มีอาการเจ็บข้อมือในแมตซ์ดังกล่าว กล่าวยกย่องรุ่นพี่แบบสั้นๆว่า "เขาคือแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่และเป็นสุดยอดนักสู้คนหนึ่งที่ผมเคยพบมา"

ส่วนแมตซ์หญิงเดี่ยว รอบสาม เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของรายการ ขวัญใจเจ้าถิ่น ไม่ทำให้แฟนๆที่ยกขโยงกันมาเชียร์ที่ อาเธอร์ แอช สเตเดียม ผิดหวังเมื่อหวดกระจุยชนะ ยาโรสลาวา เชฟโดวา จากคาซัคสถานแบบสบาย 2-0 เซต 6-3, 6-1 พร้อมกำตั๋วเข้ารอบสี่ไปแล้ว
ปอโตร อดไปต่อ
เซเรนา ยังพริ้วเข้ารอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น