xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ขยี้ “ฮิววิตต์” เปิดไมอามี “มาเรีย” หืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล สตาร์ทหรู
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ประเดิมศึก ไมอามี มาสเตอร์ส ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยผลงานยอดเยี่ยมไล่ต้อน เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกจากออสเตรเลีย 2-0 เซต รอบสอง เมือคืนวันที่ 22 มีนาคม ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อยแต่ก็ผ่านมาได้

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 22 มีนาคม เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม และชายเดี่ยว รอบสอง

ฝ่ายชาย แมตช์ที่น่าสนใจ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ลงสนามรอบสอง เจอกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 44 ของโลกชาวออสซี ปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผเมื่อ นาดาล โชว์ฟอร์มสุดยอดเบรก ฮิววิตต์ ตั้งแต่เกมแรก ก่อนรักษาผลงานปิดแมตช์ชนะไป 2-0 เซต 6-1, 6-3 ผ่านเข้าไปเจอ เดนิส อิสโตมิน มือ 57 โลกจาก อุซเบกิสถาน

“ดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้งหลังจากไม่ได้มาตั้งแต่ปี 2012 ผมมีความสุขมากกับฟอร์มของตัวเอง และไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการออกสตาร์ทพร้อมกับชัยชนะ ขณะที่ เลย์ตัน ผมยกย่องในตัวเขามาก เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของผมและคนอื่นๆ โดยเฉพาะสลัดปัญหาบาดเจ็บกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง” นาดาล กล่าว

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวในช่วงค่ำ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 7 โลกจากรัสเซีย ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงก่อนปิดบัญชีเชือด ลูซีย์ ซาฟาโรวา มือ 27 โลกจากเช็ก 2-1 เซต 6-4, 6-7 (7/8), 6-2 รอบต่อไปเจอกับ คริสเทน ฟลิปเกนส์ มือ 19 ของรายการจาก เบลเยียม ต่อไป

“บอกได้เลยว่าเธอเล่นได้อย่างเหลือเชื่อจริงๆ โดยเฉพาะเกมในช่วงแมตช์พอยต์ เธอโต้ลูกกลับมาได้อย่างไร้ที่ติ ทำให้ฉันต้องมุ่งสมาธิอยู่กับเกมมากขึ้นและพยายามไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ แต่ก็มีความสุขที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป” ชาราโปวา ที่เสิร์ฟเสียถึง 8 ครั้ง, อันฟอร์ซ เออเรอร์ 51 ครั้ง และยิงวินเนอร์ช็อต 27 ลูก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฮิววิตต์ อดไปต่อ
มาเรีย เหนื่อยสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น