xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ฉุนตัดเพื่อน "รอสเบิร์ก" จบศึกโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส (ด้านหลัง) แตกคอเพื่อนตัวเอง
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี แสดงความไม่พอใจประกาศตัดขาดความสัมพันธ์กับ นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งเพื่อนร่วมทีมหลังจบศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังอีกฝ่ายคว้าชัยที่สนามดังกล่าวได้

รอสเบิร์ก คว้าแชมป์ที่สนาม โมนาโก เซอร์กิต หยุดสถิติคว้าชัยต่อเนื่องของ แฮมิลตัน ไว้เพียง 4 สนาม ทว่ารอยร้าวเริ่มขึ้นในการแข่งขัน ควอลิฟาย เมื่ออดีตแชมป์โลกปี 2008 เข้าใจว่าเพื่อนร่วมทีมเจตนาเล่นตุกติกเพื่อรักษาตำแหน่ง โพล โพซิชัน (สตาร์ทจากกริดแรก)

เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันควอลิฟาย รอสเบิร์ก ขับนำอยู่ในช่วง 3 รอบสุดท้าย โดยมี แฮมิลตัน ขับตามหลัง ทว่ารถของ รอสเบิร์ก กลับมีปัญหาล้อล็อกจนต้องจอดข้างทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องโบกธงเหลืองให้รถทุกคันชะลอความเร็ว แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันเข้ามาตรวจสอบรถแต่ก็ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ

ทว่า แฮมิลตัน กลับไม่พอใจเพราะคิดว่าเพื่อนซี้สมัยขับ โก คาร์ท ตั้งแต่เด็ก จงใจขัดขวางเพื่อไม่ให้ตนได้ โพล โพซิชัน ทำให้หลังจบการแข่งขัน นักซิ่งชาวผู้ดีที่ยังอารมณ์คุกรุ่น ออกมาตัดความสัมพันธ์ โดยกล่าวว่า "เราไม่ใช่เพื่อนกันอีกแล้ว ตอนนี้เป็นได้แค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้น"

ส่วนนักซิ่งชาวเยอรมนี หลังได้ยินคำสัมภาษณ์ดังกล่าวก็ยืนยันว่าตนไม่ได้รู้สึกอะไรมากนัก พร้อมยืนยันว่ายังทำงานด้วยกันได้เหมือนเดิม "เรายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ คำว่าเพื่อนคือคำที่ยิ่งใหญ่ เราทำงานด้วยกันมาตลอดและทุกอย่างก็จะดำเนินไปอย่างราบรื่นต่อไป"

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน เรซที่ 6 ของฤดูกาล จะเดินทางไปซิ่งกันต่อในศึก แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม จิลส์-วิลเลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น