xs
xsm
sm
md
lg

นักซิ่งผู้ดีฟ้อง GP2 3 แสนป.โดนหลอกเป็นมะเร็ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีน สโตนแมน (ขวา) ว่าที่ นิว ลูอิส
ดีน สโตนแมน นักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษในศึก ฟอร์มูลา จีพี ทู (GP2) เตรียมยื่นฟ้องฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นจำนวนเงิน 3 แสนปอนด์ (ประมาณ 16.2 ล้านบาท) หลังถูกเจ้าหน้าที่แพทย์ประจำการแข่งขันวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งจนสูญเสียรายได้และโอกาสเข้าสู่ ฟอร์มูลา วัน

สโตนแมน วัย 23 ปี ที่ซิ่งให้กับทีม เรดไลน์ เรซซิง ถูกจับตาจากสื่ออังกฤษให้เป็น "นิว ลูอิส แฮมิลตัน" เพราะสไตล์การขับที่ดุเดือดเลือดพล่านจนคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2.0 ได้ถึง 2 สมัย และกำลังจะมีอนาคตที่สดใสเพราะถูกเรียกไปทดสอบให้กับ วิลเลียมส์ ทีมซิ่งสัญชาติอังกฤษในวงการเอฟวัน ปี 2010

ทว่าต้องฝันสลายเมื่ออยู่มาวันหนึ่งเจ้าตัวรู้สึกผิดปกติทางร่างกายจนเข้าไปให้ ดร.พอล เฮมมิง และทีมแพทย์ของ จีพีทู วินิจฉัยอาการดู และก่อนเจอข่าวร้ายเมื่อถูกบอกว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งอัณฑะ และโอกาสมีชีวิตรอดเหลือ 50/50 เท่านั้น ทำให้สูญเสียกำลังใจเป็นอย่างมากและไม่ได้ลงแข่งอีกเลยต่อจากนั้น

แต่ว่าล่าสุดหลังผ่านมา 3 ปี สโตนแมน ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นฟ้องร้องต่อแพทย์คนดังกล่าว รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันเมื่อเจ้าตัวให้ศัลยแพทย์อีกรายวินิจฉัยดู ปรากฏว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นเพราะฮอร์โมนในร่างกายมีความผิดปกติเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้เป็นมะเร็งอย่างที่ ดร.เฮมมิง วินิจฉันก่อนหน้า

เมื่อรู้ความจริงก็ทำให้ สโตนแมน ไม่พอใจและยื่นเรียกค่าเสียหาย 3 แสนปอนด์ (ประมาณ 16.2 ล้านบาท) จากทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน จีพี ทู และ ดร.เฮมมิง โทษฐานทำให้เจ้าตัวสูญเสียกำลังใจ, รายได้ และโอกาสที่จะได้ต่อยอดอนาคตเข้าสู่วงการ ฟอร์มูลา วัน โดยเรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นศาล และยืนยันผ่านตัวแทนว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาดนักขับ GP2
กำลังโหลดความคิดเห็น