xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟวัน” จ่อตัดวันซ้อมลดค่าใช้จ่ายก่อนซิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หรือ เอฟวัน จะหั่นโปรแกรมเหลือ 2 วัน
บิลด์ สื่อกีฬาของเยอรมนี ตีข่าวคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน กำลังวางแผนตัดโปรแกรมรอบซ้อมช่วงเช้าของการแข่งขันรถสูตรหนึ่งตามสนามต่างๆ ในอนาคต โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการปกป้องและควบคุมค่าใช้จ่ายของแต่ละทีมไม่ให้ใช้เกินงบประมาณไปมากกว่านี้

สำหรับตามธรรมเนียมก่อนที่ เอฟวัน จะลงแข่งขันแต่ละสนาม ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้แต่ละทีมส่งรถลงทดสอบสภาพในช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันศุกร์ ก่อนที่วันเสาร์จะให้ซ้อม 1 รอบก่อนทำการควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทก่อนลุยแข่งจริงในวันอาทิตย์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก บิลด์ ระบุอ้างว่าบรรดาทีมระดับเล็กที่มีงบประมาณทำทีมไม่มากเท่ากับทีมใหญ่ แสดงความเห็นไม่พอใจถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมใหญ่ในกรุงลอนดอน พร้อมกับเรียกร้องให้บอร์ดบริหารพิจารณาถึงเรื่องการตัดโปรแกรมรอบซ้อมในช่วงเช้าวันศุกร์ออกไป

ล่าสุด โตโต โวล์ฟ หนึ่งในผู้บริหารของ เมอร์เซเดส จีพี ทีมจ่าฝูงของตาราง ยืนยันว่าที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้จริง แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ โดยกล่าวว่า “เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และประเด็นเรื่องค่าใช้จ่ายก็คือหัวข้อที่เราพูดถึง ซึ่งหลายๆ ทีมก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้เพราะต้องการลดค่าใช้จ่าย”

“ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้มีความแตกต่างกันมากระหว่างทีมเล็กกับทีมใหญ่ แต่ทั้งนี้ผมคิดว่าน่าจะมีทางออก เพราะ ฟอร์มูลา วัน คือกีฬาที่ทำงานเป็นทีม ไม่ว่าจะทีมเล็กหรือใหญ่ก็ต้องหาจุดลงตัวให้สมดุลกัน และพวกเราก็พร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ไปด้วยกัน” โวล์ฟ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น