xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" จ่อฟ้องเรโนลต์ทำเครื่องห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรด บูลล์ เครื่องมีปัญหาบ่อย
เรด บูลล์ ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน เตรียมทำเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายจาก เรโนลต์ บริษัทผลิตเครื่องยนต์ชั้นนำจาก ฝรั่งเศส หลังไม่พอใจกับสมรรถภาพของเครื่องยนต์ที่ย่ำแย่กว่าฤดูกาลที่แล้ว จนส่งให้ทีมพลาดเก็บแต้มสำคัญไปแล้วหลายสนามด้วยกัน

ศึก เอฟวัน ฤดูกาล 2014 เรด บูลล์ แชมป์โลกทีมผู้สร้าง 4 สมัย ยังคงไว้วางใจใช้เครื่องยนต์ของ เรโนลต์ ในการแข่งขันเหมือนเดิม ทว่าก็มีการลดสเปคลงมาให้อยู่ในระบบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ชาร์จ ตามกฏกติกาของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ซึ่งระบุไว้

อย่างไรก็ตาม ตัวเครื่องกลับสร้างปัญหาให้กับนักขับของค่าย "กระทิงแดง" อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยที่เจอปัญหาเครื่องยนต์พังก่อนกำหนดขณะลงซิ่งตลอด 6 สนาม เล่นเอา คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสและลูกทีมหัวเสียไม่น้อย

ล่าสุด บิลด์ สื่อกีฬาของเมืองเบียร์ รายงานว่า ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาประจำทีมไม่พอใจเป็นอย่างมาก และเตรียมเรียกที่ปรึกษามาพูดคุยถึงการยื่นเรื่องฟ้องเรียกค่าเสียหายจากค่ายเครื่องยนต์ดังกล่าว หลังไม่สามารถผลิตเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพจนทำให้เครื่องเสียและส่งผลให้ทีมพลาดเก็บแต้มสำคัญมากมาย

"ถือเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงตัวเลขที่พวกเขาต้องการ แต่ดูจากสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว พวกเขาคงคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำอะไรสักอย่างและคิดว่าน่าจะพอแล้วสำหรับการทำงานกับ เรโนลต์ แม้ฤดูกาลยังไม่จบแต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับสร้างความเสียหายให้กับทีมมากอย่างน่าตกใจ" รายงานใน บิลด์ ระบุ

สำหรับ เรด บูลล์ ตอนนี้รั้งอันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้าง มี 99 แต้ม ทว่าก็มีแต้มตามหลัง เมอร์เซเดส จีพี จ่าฝูงที่ได้แชมป์มาตลอด 6 สนามติดต่อกันอยู่ 141 แต้ม ส่วนประเภทนักขับ แดเนียล ริคคิอาร์โด นั่งอยู่ที่ 4 มี 54 แต้ม และ เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย อยู่ที่ 6 มี 45 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น