xs
xsm
sm
md
lg

ถวายความสำเร็จ “ในหลวง” ดันสุดตัวสร้างชื่อ “แข้งสาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวชุดประวัติศาสตร์
ASTVผู้จัดการรายวัน - “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย ชุดคว้าอันดับ 5 โซนเอเชีย ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา ทูลเกล้าฯ ถวายความสำเร็จ “ในหลวง” พร้อมวางแผนส่งลูกเก็บตัว เยอรมนี, ญี่ปุ่น และ สหรัฐฯ หมายยกระดับก่อนลุยฟุตบอลโลก 2015 ลั่นไม่ยอมเป็นไม้ประดับ มั่นใจใช้สตาฟฟ์โค้ชชุดเดิมทำทีมต่อ

หลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศศักดาคว้าโควตาไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศ แคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกรฎาคม 2558 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังบุกไปคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2014”ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนัดสุดท้าย กาญจนา สังข์เงิน ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมเป็นฮีโร่เหมาคนเดียว 2 ประตู พาไทยดับ เวียดนาม 2-1 ซึ่งทีมแข้งสาวไทยได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 551 เมื่อเวลา 11.45 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับของญาติมิตร แฟนคลับ และกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมาก

โดย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ เผยว่าได้หารือกับลูกทีม และสตาฟฟ์โค้ชแล้ว ว่าจะขอนำความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ ขอถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของปวงชนชาวไทย

อย่างไรก็ตาม แม้จะสร้างประวัติศาสตร์พาทีมลูกหนังไทยไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย สำเร็จ ทว่าด้วยอันดับโลกล่าสุดของทีมชุดนี้ยังอยู่ที่ 30 และฟอร์มการเล่นยามเจอกับทีมระดับท็อปอย่าง จีน หรือ เกาหลีใต้ ในทัวร์นาเมนต์ที่เวียดนาม ก็แสดงให้เห็นว่ายังเป็นรองคู่แข่งอยู่มาก ซึ่ง “มาดามแป้ง” ยอมรับเช่นกันว่าลูกทีมยังมีจุดอ่อนอยู่มาก และจำเป็นต้องแก้ไขก่อนถึงเดินมิถุนายนปีหน้า “นักกีฬาชุดนี้ยังต้องเสริมความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายอยู่ จากที่เราได้ไปเห็นมาในรายการนี้ แต่มั่นใจแน่นอนว่าหัวใจของนักเตะทุกคนเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทีมชาติชุดนี้ประสบความสำเร็จ”

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการสาวไทยยังมั่นใจในฝีมือของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ที่จะได้รับโอกาสทำทีมต่อแน่นอน “ยืนยันว่าจะให้ทีมงานของอาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ “โค้ชหนึ่ง” เป็นคนเตรียมทีมในครั้งนี้ทั้งหมด เนื่องจากเขาเป็นคณะบุคคลที่ทำให้เราได้สิทธิ์ไปแข่งฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ทำให้เราเห็นถึงฝีมือการทำทีมของทีมงานชุดปัจจุบันว่าเขาเข้ากับนักเตะได้ดีที่สุด”

ขณะที่การเตรียมแผนอุ่นเครื่องและเก็บตัวของทีมชุดนี้ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศแคนาดา ผู้จัดการทีมคนสวย กล่าวว่าตอนนี้อยู่ในขั้นเตรียมแผนอยู่ โดยเล็ง 3 ประเทศยักษ์ใหญ่ในวงการบอลหญิงอย่าง เยอรมนี, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา เป็นจุดหมายปลายทาง “ตอนนี้มีการคุยกับสมาคมฟุตบอลอยู่ว่าเราจะไปเก็บตัวที่ไหนดี โดยตอนนี้เราจะปล่อยให้น้องๆ นักฟุตบอลกลับไปพักก่อนและรอกำหนดวันเรียกตัวมาอีกครั้ง แน่นอนว่าต้องเป็นต่างประเทศ ซึ่งทาง นายกสมาคมฟุตบอลก็กำลังปรึกษากับทาง เยอรมนี, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา ว่าที่ไหนจะเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับแข้งสาวไทย”

สำหรับการเตรียมวิทยาศาสตร์การกีฬา “เรากำลังหาวิธีที่จะเพิ่มสมรรถภาพร่างกายนักเตะให้มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลเตรียมที่จะส่งนักกายภาพบำบัดมาช่วยทีม เพราะอย่างที่บอกไปว่าเรามองเห็นจุดอ่อนของนักกีฬาในด้านความแข็งแกร่งของร่างกาย ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราไปสู้กับต่างชาติได้”

ส่วนเป้าหมายของฟุตบอลโลกครั้งนี้ “มาดามแป้ง” กล่าวอย่างมั่นใจว่าเราจะไม่ใช่ไม้ประดับของการแข่งขันแน่นอน “ได้มีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้แล้วว่า เราจะไม่ใช่ไม้ประดับของการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้ว่าตอนนี้เรายังไม่ทราบได้ว่าในรอบแบ่งกลุ่มจะเจอกับชาติใด แต่อย่างน้อยก็ขอให้มีสักหนึ่งแต้มติดกลับมาก็ถือเป็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลหญิงไทย”

ทางด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ จำกัด ซึ่งเป็นคนสำคัญที่เข้ามาช่วยเตรียมทีมฟุตบอลหญิงตั้งแต่ก่อนลุยเอเชียนคัพ ได้เผยถึงความมั่นใจสาวไทยก่อนที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลกว่า “ตอนนี้นักเตะหญิงของเราไม่จำเป็นต้องกลัวใครอีกแล้ว โดยเฉพาะในอาเซียน ซึ่งเราจะเอาความมั่นใจตรงนี้ไปต่อยอดและปรับรูปแบบการเล่นเพื่อที่จะไปสู้กับชาติต่างๆ ในบอลโลกได้ ผมยืนยันได้เลยว่า เราจะสนับสนุนทุกอย่างเพื่อนให้ทีมฟุตบอลหญิงชุดนี้ประสบความสำเร็จในระดับโลกต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาดามแป้ง ลั่นไทยไม่ใช่ไม้ประดับบอลโลก
กาญจนา สังข์เงิน เหมา 2 ประตูช่วยไทยดับเวียดนาม
บิ๊กเปี๊ยก ยันพร้อมสนับสนุนทุกรูปแบบ
กำลังโหลดความคิดเห็น