xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทย ท้าชนญวน ชี้ชะตาไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือมากประสบการณ์ของทัพแข้งสาวไทย เชื่อลูกทีมกลับคืนฟอร์ม พร้อมส่ง กาญจนา สังข์เงิน ล่าตาข่ายเจ้าบ้าน ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม อัดฉีดอีก 5 ล้านบาท หากว่าได้ไปเวิลด์ คัพ 2015 รวมกับเงินของสมาคมฟุตบอลฯ อีก 10 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมฟุตบอลหญิง ชุดลุยศึก “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014” ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 โดยทีมฟุตบอลหญิงไทย เพิ่งเอาชนะพม่า เข้ามาเพลย์ออฟในฐานะอันดับ 3 ของสายบี เจอกับ เวียดนาม ที่ 3 ของสายเอ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะผ่านเข้าไปเป็น 5 ทีมดีที่สุดในเอเชีย และลุยศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาทันที

โดย “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย เปิดเผยถึงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ทำการบ้านอย่างหนัก เผื่อไว้สำหรับการมาเจอเวียดนาม เพราะที่ผ่านมาเรามีสถิติที่ขับเคี่ยวกันอย่างไม่มีใครยอมใคร แต่มาถึงตรงนี้แล้วนักเตะทุกคนหัวใจเกินร้อยเปอร์เซ็นต์

“มั่นใจได้เลยว่าเวียดนามจะต้องแค้นเราแบบฝังหุ่น จากการที่พลาดเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แต่ทุกอย่างจะวัดกันในสนามแน่นอน และเชื่อว่าเราจะสามารถชนะเจ้าภาพ เพื่อเป็นชาติแรกในอาเซียนที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฟุตบอลโลก 2015”

ขณะเดียวกัน ในนัดตัดสิน รอบเพลย์ออฟนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปิดเผยว่ายังต้องเช็กความฟิตของ “กัปตันจ๊อบ” ณภัทร สีเสริม กับ อินทร์อร พันธ์ชา หากว่าลงได้น่าจะกลับเข้ามาอยู่ในลิสต์จริง

“โดยตัวผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามในเกมกับเวียดนาม จะมาในระบบ 4-5-1 วาง วราภรณ์ บุญสิงห์ เฝ้าเสา แผงแบ็กโฟร์มี สุนิสา สร้างไธสง อยู่ทางซ้าย ให้ ดวงนภา ศรีตะลา จับคู่กับ ณัฐกานต์ ดารัตน์ ช่างปลูก ในตำแหน่งเซนเตอร์อาล์ฟ และ วารุณี เพ็ชรวิเศษ ประจำการฝั่งขวา กองกลาง 5 คน ให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กับ ณภัทร สีเสริม เล่นเป็นกลางตัวรับ ใช้ อนุศรา หมายเจริญ กับ รัตติกาล ทองสมบัติ อยู่ทางริมเส้นทั้ง 2 ข้าง โดยมี นิสา ร่มเย็น เป็นกองหน้าตัวต่ำ ให้ กาญจนา สังข์เงิน เป็นหน้าเป้า”

ขณะเดียวกัน อดีตศูนย์แม่เนื้อนิ่มไทย ยังได้เปิดเผยว่าเวียดนามชุดนี้จะมีดีที่แนวรับ แต่ในขณะเดียวกันเกมรุกถือว่าดุดัน จาก เลอ ตู ตรัน ฮง กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูในเกมที่เวียดนามพบกับจอร์แดน”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าสำหรับเกมนี้ ถ้าทีมสาวไทยสามารถคว้าตั๋วฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2015 ได้ ตนและบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จะอัดฉีดให้ทันที 5 ล้านบาท เมื่อรวมกับที่สมาคมฟุตบอลฯ ตั้งไว้ 10 ล้านบาท ทำให้ในเบื้องต้นได้อัดฉีดนักเตะไป 15 ล้านบาท

โดยทีมฟุตบอลหญิงไทย ล่าสุดเคยเอาชนะทีมชาติเวียดนามมาได้ในการแข่งขันซีเกมส์ 2-1 ประตู และคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ซึ่งแมตช์เพลย์ออฟ ระหว่างไทย กับเวียดนาม เพื่อหาทีมอันดับ 5 ผ่านเข้าไปสู่ฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา จะทำการแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 เวลา 17.15 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น