xs
xsm
sm
md
lg

“ซิเมโอเน” ปลื้มตราหมีคว้าแชมป์ลีกสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิเมโอเน โดนลูกทีมจับโยน ฐานพาทีมประสบความสำเร็จ
ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือแอตเลติโก มาดริด ออกมาแสดงความปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด เมื่อสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่บุกไปยันเสมอบาร์เซโลนาได้ถึงถิ่น 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยยกว่านี่คือวันที่ดีที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรเลยทีเดียว พร้อมทั้งอุทิศความสำเร็จในครั้งนี้ให้กับหลุยส์ อราโกเนส อดีตนายใหญ่ทัพ “ตราหมี” ผู้ล่วงลับด้วย

“บาร์ซา” ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก อเล็กซิส ซานเชส ก่อนที่ ดิเอโก โกดิน เซ็นเตอร์ตัวเก่งทีมชาติอุรุกวัยจะมาโขกประตูตีเสมอให้ทีมเยือนในช่วงต้นครึ่งหลัง และยันสกอร์นี้ไว้ได้จนจบเกม ซึ่งการคว้าแชมป์ลีกนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1996 นอกจากนี้ถือเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 10 ของสโมสร และยังเป็นการยุติการขับเคี่ยวอย่างดุเดือดของสองทีมยักษ์ใหญ่อย่างรีล มาดริด และบาร์เซโลนา ที่ผลัดกันคว้าแชมป์ลีกมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยสโมสรสุดท้ายที่ไม่ใช่สองทีมดังกล่าว ที่สามารถคว้าแชมป์ลีคได้สำเร็จต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2003-2004 ซึ่งเป็นบาเลนเซีย ภายใต้การคุมทีมของราฟาเอล เบนิเตซนั่นเอง

ภายหลังจากจบเกมส์อดีตดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของลูกทีมในครั้งนี้ โดยเผยว่า “วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม ผมเชื่อมั่นและไม่เคยมีความคิดแม้เแต่นิดเดียวว่าจะทำไม่ได้ พวกเขาให้การสนับสนุนผมอย่างดี นี่คือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งต้องมีจิตใจที่มั่นคง และเราก็ทำสำเร็จ การเป็นแชมป์เหนือทีมอย่างบาร์เซโลนาคือความรู้สึกที่สุดยอดจริงๆ”

นอกจากนี้อดีตเด็กเก่าทัพ “ตราหมี” ชุดคว้าแชมป์ลีคครั้งล่าสุด ยังได้มอบแชมป์ลีคในครั้งนี้ให้กับหลุยส์ อราโกเนส อดีตกุนซือของทีมและทีมชาติสเปนซึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในวัย 75 ปีว่า “แน่นอนว่าผมคิดถึงเขา และผมเชื่อว่าเขาช่วยเราป้องกันประตูในช่วงครึ่งหลัง”

อย่างไรก็ดี งานของกุนซือวัย 44 ปีรายนี้ยังไม่จบ เพราะพวกเขายังมีเกมแชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศกับรีล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถ้าหากทำสำเร็จ ก็เท่ากับว่าฤดูกาลนี้พวกเขาจะได้ดับเบิ้ลแชมป์เหนือศัตรูร่วมเมืองเลยทีเดียว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น