xs
xsm
sm
md
lg

“5 แคนดิเดต” ลุ้นนั่งแท่น “กุนซือผีแดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ (บนซ้าย) ซิเมโอเน (บนขวา) และ เฟอร์กี ลุ้นนั่งกุนซือ ผีแดง
เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต แยกทาง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 22 เมษายน 2557 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ หลังผลงานย่ำแย่ไร้แชมป์ติดมือรั้งอันดับ 7 ไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ทำให้จากนี้เป็นเรื่องของการมองหาตัวแทน ซึ่งแน่นอนว่าสื่อคาดหมายกันว่าจะไม่พ้น 5 รายดังต่อไปนี้

ดิเอโก ซิเมโอเน (อาร์เจนตินา)
สร้างผลงานประทับใจพา แอตเลติโก มาดริด ท้าทาย บาร์เซโลนา กับ รีล มาดริด ด้วยการรั้งจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ณ ขณะนี้ รวมถึงเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ครั้งแรกรอบ 40 ปี น่าจะสร้างสีสันได้ไม่น้อยถ้ามา อังกฤษ เพราะเป็นคนทำให้ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทองของ แมนฯยู โดนไล่ออกศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ “สิงโตคำราม” ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ ฝรั่งเศส

หลุยส์ ฟาน กัล (เนเธอร์แลนด์)
เคยผ่านประสบการณ์คุมทัพระดับสโมสรอย่าง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 1995 ตามด้วยกุมบังเหียน บาร์เซโลนา, เอแซด อัล์คมาร์ และ บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเจ้าตัวประกาศต้องการคุมทัพ พรีเมียร์ ลีก หลังจากเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล กับทัพ “กังหันสีส้ม” ซึ่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็มีหอกเลือดดัตช์อย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี พร้อมอ้าแขนรับเต็มที่

เจอร์เกน คล็อปป์ (เยอรมนี)
กุนซือหนุ่มวัย 46 ปีที่ประสบความสำเร็จ ก่อนหน้านี้แย่งถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน จาก บาเยิร์น มิวนิก มาครองได้ถึง 2 สมัยปี 2011 และ 2012 ซึ่งปีที่แล้วสามารถพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ปีนี้ก็เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนา ก็สนใจนายใหญ่รายนี้เช่นเดียวกันเพื่อดึงไปแทน เคราร์โด มาร์ติโน

ไรอัน กิกส์ (เวลส์)
ตำนานนักเตะถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตอนนี้กำลังสอบเพื่อเป็นโค้ช ซึ่งปีกวัย 40 ปีก็ตั้งเป้าเอาดีทางด้านนี้หลังจากแขวนสตั๊ด ซึ่งฤดูกาลนี้ก็ได้ลงเล่นน้อยลงแล้ว ทำให้ถือเป็นโอกาสดีที่จะขึ้นชั้นเป็นกุนซือแบบเต็มตัวเสียที อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ น่าจะได้การยอมรับจากสาวก “เรด เดวิลส์” รวมถึงนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันพอสมควร ไม่แน่อาจจะได้ลองงานขัดตาทัพอีก 4 นัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ไปก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (สกอตแลนด์)
เป็นคนเลือก มอยส์ มาเป็นทายาท ดังนั้นอาจจะต้องรับผิดชอบความล้มเหลวครั้งนี้ แต่โอกาสเป็นไปได้น้อย เนื่องจากสุขภาพที่ปาเข้าไป 72 ปีแล้ว เต็มที่ก็อาจจะได้คุมจนจบฤดูกาลนี้และค่อยให้ แมนฯยู หาตัวแทนคนต่อไป โดยตลอดระยะเวลา 26 ปีที่คุมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือว่าประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ อย่างไรก็ตามจากนี้น่าจะถูกเพ่งเล็งไม่น้อย โดยจากบรรดาสื่อมวลชน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น