xs
xsm
sm
md
lg

หมดอนาคต! ผีจ่อเด้ง “มอยส์” ดึง “กิกส์” ขัดตาทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ ใกล้หมดอนาคตแล้ว
บรรดาสื่อของอังกฤษ พร้อมใจตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก เตรียมปลด เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตออกจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมสังเวยผลงานสุดย่ำแย่ตลอดฤดูกาล ก่อนเตรียมดึง ไรอัน กิกส์ ปีกพ่อมดจอมเก๋าขึ้นมาคุมทีมจนจบฤดูกาล

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอต ไว้วางใจให้ มอยส์ เข้ามาสานงานต่อในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทว่ากลายเป็นความล้มเหลวเมื่อ “ผีแดง” ผลงานตกต่ำจนหลุดวงโคจรท็อป 4 เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี แถมนัดล่าสุดยังแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 แบบรูปเกมดูไม่จืด

ทำให้บอร์ดบริหารของ “ผีแดง” เริ่มหมดความอดทนและแม้จะมีเงินทุนถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,800 ล้านบาท) สำหรับการทำทีมฤดูกาลหน้า ทว่าบอร์ดสูงสุดเริ่มไม่ไว้วางใจให้เจ้าตัวเป็นคนสานงานต่อ และคาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในไม่ช้า

สำหรับ มอยส์ เซ็นสัญญาคุมแชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัย ไว้ที่ 6 ปี ทว่าดูจะไม่ได้ทำงานจนครบสัญญา ขณะเดียวกันทีมงานก็ได้มีการเล็งกุนซือรายใหม่สำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว ประกอบด้วย หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติ เนเธอร์แลนด์, เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ดิเอโก ซิเมโอเน ของ แอตเลติโก มาดริด

ทั้งนี้ หากบอร์ดตัดสินใจปลด มอยส์ ออกจากตำแหน่งก่อนจบฤดูกาล ก็มีรายงานจากสื่ออังกฤษว่า ไรอัน กิกส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ที่เวลานี้ควบสองตำแหน่งทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช จะผันบทบาทขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวในช่วงเกมที่เหลืออยู่ต่อจากนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กิกส์ สานงานต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น