xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กส่ง “เนติพงศ์” ล่าทองศึก ม.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เจมส์ เนติพงษ์ ศรีทอง
นายธวัชชัย ด่านลือเดช ผู้ประสานงานการเตรียมทีมกอล์ฟมหาวิทยาลัยไทย เตรียมส่ง “เจมส์” เนติพงษ์ ศรีทอง ก้านเหล็กจาก ม.ธรรมศาสตร์ ล่าทองศึกกอล์ฟชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของแข่งขันกีฬากอล์ฟชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 23-27 มิถุนายน 2557 ที่เมือง ครานส์ มอนทานา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้าน นายธวัชชัย ด่านลือเดช ผู้ประสานงานการเตรียมทีมกอล์ฟมหาวิทยาลัยไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รายชื่อนักกีฬาชุดมหาวิทยาลัยโลกทั้ง 7 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน ประกอบด้วย เนติพงษ์ ศรีทอง (ม.ธรรมศาสตร์), ภาณุวิช อ่อนจู (ม.ศรีปทุม), นายวริศ บุญรอด (สพล.มหาสารคาม) และนายพิชชา อบกลุ่น (ม.เกษมบัณฑิต) ส่วนหญิง 3 คน ประกอบด้วย กมลวรรณ เหลี่ยมศรี (ม.เกษมบัณฑิต), ตรีฉัฐ จีนกลีบ (ม.ศรีปทุม) และนวภร จันทร์บรรจง (ม.ศรีปทุม)

โดยทั้งหมดกำลังฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ กองทัพทหารอากาศ และ สนามวอเตอร์มิลล์กอล์ฟแอนด์การ์เด้น รังสิตคลอง 14 จ.นครนายก ส่วนอุปสรรค์ของการฝึกซ้อมไม่เป็นปัญหา มีเพียงเล็กน้อยเรื่องของสภาพอากาศที่กำลังเข้าสู่ฤดูฝน แต่ภาพรวมไม่น่าจะกระทบกับการฝึกซ้อมของนักกีฬา ทั้งนี้ เหลืออีกประมาณ 1 เดือน ทีมสตาฟฟ์โค้ชจะเน้นด้านพละกำลังและความฟิตของร่างกายของนักกีฬา เพื่อให้พร้อมลงแข่งขันตลอด 4 วัน

“นักกีฬาชุดมหาวิทยาลัยโลกถือว่าสมบูรณ์พร้อมลงชิงชัย เหลือเพียงการเพิ่มพละกำลังความฟิตของร่างกายเท่านั้น ส่วนหนึ่งเพราะสภาพสนามแข่งขันจริงที่สวิตเป็นแบบกึ่งภูเขา ดังนั้น อุปสรรค์จึงอยู่บนกรีน รวมถึงสภาพสนามที่เป็นสโลป ดังนั้น ร่างกายของนักกีฬาจึงต้องแข็งแกร่งสามารถยืนระยะได้ตลอดทั้ง 4 วัน ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งหมดจะเดินวันที่ 21 มิ.ย. เพื่อไปทดสอบสนามล่วงหน้าก่อนแข่งขัน 2 วัน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับสภาพสนามจริง”

นอกจากนี้ นายธวัชชัย ด่านลือเดช ยังได้เปิดเผยถึงความหวังในครั้งนี้ว่า “เป้าหมายของนักกีฬาไทยคือการคว้าเหรียญทองให้ได้ ทั้งในประเภทชายและหญิง โดยมีความหวังจาก เนติพงษ์ ศรีทอง ขณะที่ทีมหญิงถือว่ามีฝีมือเข้าขั้นนานาชาติแล้วทั้งสิ้น เชื่อว่าจะทำให้บรรลุเป้าหมายอย่างแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น