xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.เอฟเอหวั่น “เรือ” ไร้แกนหลักแข้งอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก ไดค์ (ขวา) ประธาน เอฟเอ
เกร็ก ไดค์ ประธาน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ แสดงความรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ หาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยที่มีนักเตะท้องถิ่นเป็นแกนหลักเพียงแค่ไม่กี่คน

แมนฯซิตี มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสร หากเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2013-14 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ เปิด เอติฮัด สเตเดียม เสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เป็นอย่างน้อย เนื่องจากประตูได้บวกมากกว่า ลิเวอร์พูล 13 ลูก ซึ่งถ้าทำสำเร็จก็จะถือเป็นถ้วย พรีเมียร์ ลีก ต่อจากปี 2012

อย่างไรก็ตาม แมนฯซิตี ภายใต้การคุมทัพของ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือนำเข้าจาก ชิลี มี โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูคนอังกฤษเป็นแกนหลักแค่คนเดียว ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ปีกตัวทะลุทะลวงเข้าๆ ออกๆ ตัวจริง แม้จะลงเล่นไป 20 นัดในลีก แต่เป็นตัวสำรองถึง 18 นัด

ร้อนถึง เกร็ก ไดค์ ประธาน เอฟเอ ที่ออกมากล่าวว่า “ฤดูกาลนี้เป็นการขับเคี่ยวที่เข้มข้น แต่ถ้ามีนักเตะอังกฤษ แค่ 1 หรือ 2 คนภายในทีม แมนฯซิตี ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก เพราะตัวเลขเฉลี่ยสโมสรท็อปโฟร์มีนักเตะท้องถิ่นตกจาก 29 เหลือ 24” พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึง ลิเวอร์พูล ว่า “พวกเขาเล่นได้น่าตื่นตาตื่นใจภายใต้นักเตะในประเทศ 4-5 คน ถือเป็นเรื่องดีสำหรับ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติที่กำลังจะต้องลุยทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2014”

อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี กุนซือ แมนฯซิตี ออกมาแจกแจงว่า “เราให้ความสำคัญเรื่องคัดสรรผู้เล่นอยู่แล้ว แต่การซื้อนักเตะอังกฤษไม่ง่าย อย่างเช่นถ้าอยากได้จาก ลิเวอร์พูล, เชลซี หรือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เดาไม่ได้เลยว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ รวมถึงแน่ใจว่าพวกเขาคงไม่ขาย โดยค่าตัวจะสูงมาก ซึ่งคุณก็รู้ตอนนี้มีกฎควบคุมการเงินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) คงยากที่จะจ่ายสูงๆ แลกกับแข้งฝีเท้าดีในประเทศ”

สำหรับซัมเมอร์นี้คาดว่า แมนฯซิตี จะโละนักเตะอังกฤษอีกเพียบคือ แจ๊ค ร็อดเวลล์ กับ แกเร็ธ แบร์รี กองกลาง, ไมกาห์ ริชาร์ดส กับ โจลีออน เลสคอตต์ กองหลังและ สกอตต์ ซินแคลร์ ตัวรุก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น