xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า! มะเร็งคร่าชีวิตดาวรุ่ง “ค้อน” วัย 20 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไดแลน ทอมไบด์ส จากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็ง
ทีมงาน-นักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ครอบครัว ทอมไบด์ส ต้องพบกับการสูญเสียครั้งสำคัญเมื่อ ไดแลน ทอมไบด์ส กองหน้าดาวรุ่งของ “ขุนค้อน” เสียชีวิตอย่างสงบหลังไม่สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งที่คุกคามมาตลอด ก่อนจากโลกใบนี้ไปด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวออสเตรเลียน ที่กำลังเฝ้ารอโอกาสขยับขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่แบบเต็มตัวหลังประเดิมลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน เสียชีวิตบนเตียงนอนของตัวเองในบ้านพัก ท่ามกลางครอบครัวทั้ง พ่อ-แม่ และญาติ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า ทอมไบด์ส ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากระหว่างรับใช้ทีมชาติออสเตรเลีย ทำศึก ฟุตบอลโลก 2011 รุ่นไม่เกิน 17 ปี ที่เม็กซิโก แต่ก็พยายามต่อสู้กับโรคร้ายอย่างไม่ย่อท้อจนถึงกับต้องโกนศีรษะเข้ารับการบำบัดเคมี ก่อนเสียชีวิตไปท่ามกลางความเศร้าสลดของครอบครัว

โดยโฆษกของ เวสต์แฮม ต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “สโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขอประกาศข่าวเศร้า ไดแลน ทอมไบด์ส นักเตะของเราได้จากไปแล้วด้วยวัย 20 ปี หลังพยายามต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างกล้าหาญตลอด 3 ปี ทางสโมสรขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว ทอมไบด์ส และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของเขา”

นอกจากนี้ ทางสโมสรยังยืนยันด้วยว่าเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในบ้านของตัวเองเจอกับ คริสตัล พาเลซ คืนวันเสาร์ที่ 19 เมษายน จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับ ไดแลน เป็นเวลา 1 นาที อีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว
อนาคตกำลังสดใส
กำลังโหลดความคิดเห็น