xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” รับหงส์โชคดีที่ปีนี้มี “ซัวเรซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ (ซ้าย) กับรางวัลที่ถือไม่หมด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกความดีความชอบฤดูกาลนี้ทั้งหมดให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เพราะไม่เช่นนั้นปีนี้ถิ่น แอนฟิลด์ คงไม่ประสบความสำเร็จได้กลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงมีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษรอบ 24 ปี

ลิเวอร์พูล เพิ่งจัดงานแจกรางวัลของสโมสรประจำฤดูกาล 2013-14 เมื่อวันอังคารที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ บีที คอนเวนชัน เซนเตอร์ โดย ซัวเรซ กวาดไป 3 สาขาคือ ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี (นักเตะโหวต), ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี (แฟนบอลโหวต) และ ประตูแห่งฤดูกาล ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ และ สมาคมผู้สื่อข่าว นอกจากนี้กำลังจะคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก ด้วยจำนวน 31 ประตู

ทำให้ เจอร์ราร์ด แกนนำ ลิเวอร์พูล อดไม่ได้ที่จะยกย่อง ซัวเรซ วัย 27 ปี “พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า หลุยส์ คือทุกสิ่งทุกอย่างจากรางวัลที่ได้ในปีนี้ และเราโชคดีที่มีผู้เล่นระดับเวิลด์-คลาสที่นี่ ส่งให้ประสบความสำเร็จมากมาย เขาคือนักเตะดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย ไม่ใช่การไม่เคารพคนอื่น เพราะที่เหลือก็ล้วนมีความสามารถอีกทั้งดีกรีทีมชาติเหมือนกัน แต่เขาสร้างความแตกต่างได้แจ่มแจ้ง ผมไม่ได้มองเพียงแค่ความสามารถเพียงอย่างเดียว ยังเป็นนักสู้และไม่เคยยอมแพ้”

งานนี้จัดขึ้นให้หลัง 1 วันที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถูก คริสตัล พาเลซ ตีเสมอ 3-3 แบบสุดช็อกที่ เซลเฮิร์สท ปาร์ก ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ริบหรี่ โดยมี 81 เหลือนัดเดียวเปิด แอนฟิลด์ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี 80 แต้มเตะ 2 นัดในบ้านพบ แอสตัน วิลลา วันที่ 7 พ.ค.และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 11 พ.ค.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น