xs
xsm
sm
md
lg

“นายกแบดฯ” ลั่นชิงแชมป์โลก “ไทย” ต้องทะลุ 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์กุล นายกขนไก่ไทย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์กุล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าทัพขนไก่ไทยชุด “โธมัส คัพ” และ “อูเบอร์ คัพ” ต้องเข้าถึงรอบ 8 ทีมให้ได้ ด้าน บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ขนไก่สาวดาวรุ่งของไทย ขอทำเต็มที่หากได้ลงสนาม

ความเคลื่อนไหว ศึกแบดมินตัน ทีมชายชิงแชมป์โลก “โธมัส คัพ” และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “อูเบอร์ คัพ” ระหว่างวันที่ 18-25 พ.ค. ที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย หลังจากที่คลอดโผออกมาแล้วนั้น ทีมชาย นำโดย “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 8 ของโลก นำทัพ ด้าน ทีมหญิง นำโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก

โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์กุล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงความหวังในครั้งนี้สำหรับ ทัพแบดมินตันไทย ก่อนบินไปทำศึก “โธมัส คัพ” และ “อูเบอร์ คัพ” ที่ประเทศอินเดียว่า ต้องเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

“สำหรับปีนี้ ไทยหวังที่จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ทั้งประเภททีมหญิง และ ทีมชาย เนื่องจากเราเห็นแล้วว่าคู่ต่อสู้มีการพัฒนาขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า ทีมหญิง ที่นำโดย “น้องเมย์” จะมีโอกาสมากกว่า ฝากแฟนแบดมินตันชาวไทยช่วยเชียร์ ให้เราเข้ารอบให้ได้นะคะ” นายกสมาคมแบดฯ กล่าว

ด้าน “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ อีกหนึ่งขนไก่สาวไทย ที่ติดทีมไปร่วมศึกครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการลงสนามในนามทีมชาติไทย ชุดอูเบอร์คัพ ครั้งแรก ของตนเอง ลั่นถ้าได้ลงสนามขอทำเต็มที่

“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตน ที่เข้าร่วมแข่งขัน อูเบอร์ คัพ ในนามทีมชาติไทย รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่เขาจะให้ลงสนามแข่งขันหรือไม่ แต่หากได้ลงก็จะทำให้เต็มที่ อย่างไรก็ตามหากไม่ได้รับโอกาส สัญญาว่าจะช่วยดูแลพี่อย่างเต็มที่ค่ะ” ครีม เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


น้องครีม ขอทำเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น