xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ดัน "เอิร์ธ" ลุยอูเบอร์คัพแทน "อลิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณริฎษาพัชร แลม แขวนแร็กเก็ตด้วยวัยเพียง 18 ปี
"โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันฯ เตรียมส่ง พุธิตา สุภจิรกุล ลงแข่งขันศึกอูเบอร์คัพ แทน ณริฎษาพัชร แลม ที่ต้องการไปศึกษาต่อต่างประเทศ เชื่อทีมขนไก่ไทย มีโอกาสผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หลังจาก "น้องอลิศ'' ณริฎษาพัชร แลม สาวน้อยวัยเพียง 18 ปี เตรียมแขวนแร็กเก็ตหลังจบศึกเยาวชนโลก 2014 ที่มาเลเซีย ในเดือน เม.ย. นี้ ก่อนเหินฟ้าไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ตามความตั้งใจของบิดาชาวฮ่องกง โดยทาง “พี่มุก” คณิศรา เงินศรีสุข ผู้จัดการบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า ขนไก่สาวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง ต้องการที่จะแข่งขันแบดมินตันต่อ แต่การต้องไปศึกษาต่อนั้นเป็นความตั้งใจของคุณพ่อซึ่งไม่สามารถขัดได้

"ตอนนี้อลิศสินใจทำการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก 2014 ที่เมืองอลอสตาร์ ประเทศ มาเลเซีย ในเดือนหน้าเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางไปศึกษาต่อที่อเมริกาตามความต้องการของคุณพ่อต่อ ไป ถ้ามีโอกาสได้ไปอยู่ในเมืองที่มีนักกีฬาแบดมินตันฝึกซ้อมอยู่ น้องก็ตั้งใจจะฝึกซ้อมต่อที่นั่นเช่นกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะไปศึกษาต่อที่เมืองใดที่สหรัฐอเมริกา" ผู้จัดการบ้านทองหยอด กล่าว

รายการที่สร้างชื่อเสียงให้กับขนไก่สาวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง มากที่สุดก็คือ ในรอบชิงชนะเลิศหญิงคู่ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 จับคู่กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ตบเฉือนชนะ เจิ้ง ฉู่ กับ ปัน ปัน คู่มือมือ 5 ของรายการจากจีนไป หวุดหวิด 2-1 เกม นอกจากนี้ ณริฏษาพัชร ยังจับคู่กับ พุธิตา สุภจิรกุล และคว้าอันดับ 3 หญิงคู่ เยาวชนโลก 2013 มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมเข้าแข่งขันขนไก่ชิงแชมป์โลก ในส่วนของทีมหญิงนั้นในประเภทหญิงคู่ได้วางให้ ณริฎษาพัชร แลม จับคู่กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย แต่เนื่องจากมีเหตุการณ์ดังกล่าวจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกี

" ในส่วนของประเภทหญิงคู่จะมีการเปลี่ยนแปลงให้ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย เปลี่ยนมาจับคู่กับ "น้องเอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ซึ่งมีอันดับคะแนนรองลงมา และเชื่อว่าในการแข่งขันอูเบอร์คัพครั้งนี้ ทีมขนไก่ไทยจะสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอน เมื่อดูจากรายชื่อของทีมที่อยู่ในสายร่วมกัน"

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง อูเบอร์คัพ 2014 ไทยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (เจ้าภาพ), แคนาดา และฮ่องกง ขณะที่กลุ่มเอ ประกอบด้วย จีน, ไต้หวัน, อังกฤษ และรัสเซีย, กลุ่มบี เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย,ออสเตรเลีย และสิงคโปร์, กลุ่มดี ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, มาเลเซีย และเยอรมนี

ส่วนประเภททีมชาย โธมัสคัพ ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ไนจีเรีย และสิงคโปร์, กลุ่มบี ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, ฮ่องกง และอังกฤษ, กลุ่มซี มาเลเซีย, เกาหลีใต้, เยอรมนี และอินเดีย, กลุ่มดี จีน,ไต้หวัน,รัสเซีย และฝรั่งเศส

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


 ณริฏษาพัชร แลม-พุธิตา สุภจิรกุล คว้าอันดับ 3 เยาวชนโลก 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น