xs
xsm
sm
md
lg

“ซาเน็ตติ” ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ค้าแข้งในถิ่นงูมา 19 ปี
ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ แข้งระดับตำนานของทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 40 ปี หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมก้าวขึ้นไปรับตำแหน่ง ผู้อำนวยการสโมสร ในถิ่น จูเซปเป เมียสซา ต่อไป

หลังจากที่ เอริค โธเฮียร์ ประธานสโมสร อินเตอร์ มิลาน ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่า เขาเตรียมที่จะให้ ซาเน็ตติ แขวนสตั๊ดภายในช่วงปิดฤดูกาลที่จะถึงนี้ เพื่อที่จะดันขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสร “เนรัซซูรี” ต่อไป

ล่าสุด เจ้าของปลอกแขนกัปตันทีม “งูใหญ่” ได้เผยกับสื่อท้องถิ่นแดนมะกะโรนี เพื่อประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 40 ปี มั่นใจว่าตนเองตัดสินใจถูกที่เลิกค้าแข้งในช่วงนี้ พร้อมเผยว่าภูมิใจในตัวเองมาก

“การแขวนสตั๊ดวัย 40 ปีนั้น เป็นหนึ่งในความตื่นเต้นที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว ผมภูมิใจในตัวเองมาก และคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว เมื่อซีซันก่อนตนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก และพยายามที่จะหาทางรักษามันให้เหมือนเดิม และกลับมาต่อสู้ใหม่ในถนนสายฟุตบอล และสุดท้ายก็สามารถทำได้”

โดยแข้งสารพัดประโยชน์ทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ เผยต่อว่าคิดฝันมาตลอดทั้งชีวิตที่จะแขวนสตั๊ดที่ อินเตอร์ มิลาน และต่อจากนี้ก็จะขึ้นไปรับตำแหน่ง ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ชี้เป็นความท้าทายใหม่ในชีวิต

“ตนฝันมาตลอดว่าอยากจะแขวนสตั๊ดกับ อินเตอร์ ที่นี่คือบ้านของผม และตลอดเวลาที่ผ่านมาพยายามมีส่วนช่วยเหลือทุกๆ อย่างให้ดีที่สุด ต่อจากนี้ผมจะไปเป็น ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร นี่คือความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต ที่จะต้องเรียนรู้ต่อไป”

ซาเน็ตติ ย้ายจาก แบนฟิลด์ สโมสรในบ้านเกิดของเขา มาร่วมทีม อินเตอร์ เมื่อปี 1995 ลงสนามช่วยทีมทั้งหมด 850 นัด พาทีมเป็นแชมป์ กัลโช ซีเรีย อา ทั้งหมด 5 ครั้ง และคว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีกอีก 1 สมัย เมื่อปี 2010

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น