xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” หยัน “มู” มีแชมป์ ชปล.เพราะพี่ให้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ พา อินเตอร์ ซิวแชมป์ปี 2010
โรเบอร์โต มันชินี นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ กาลาตาซาราย ยั่วอารมณ์ โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี โดยชี้ว่า การที่นายใหญ่โปรตุกีสพาทีม อินเตอร์ มิลาน เป็นแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2010 ได้สำเร็จ เป็นเพราะอานิสงส์จากพื้นฐานทีมที่แข็งแกร่งที่ตนเองเคยสร้างไว้ ก่อนลงพบกันอีกครั้งในวันพุธนี้

“เดอะ สเปเชียล วัน” ที่ปัจจุบันกลับมาคุม เชลซี เป็นคำรบที่สอง เคยถูกสิงห์บลูส์ไล่ออกจากตำแหน่ง และไปคุม อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2008 ต่อจาก โรเบอร์โต มันชินี ก่อนที่จะพาทีม “งูใหญ่” ขึ้นครองบัลลังก์เจ้ายุโรปเมื่อปี 2010 พร้อมกับพาทีมเป็นทริปเบิลแชมป์ในคราวเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม “มันโช” ที่ล่าสุดย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกาะอังกฤษมาคุมทีม กาลาตาซาราย ในตุรกี มีคิวเตรียมทีมดวลแข้งกับ มูรินโญ อีกครั้ง ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกวันพุธที่ 16 ก.พ.นี้ ชี้ว่า การที่ “เฮียมู” พา อินเตอร์ เป็นแชมป์ถ้วย “บิ๊กเอียร์” เมื่อปี 2010 เป็นเพราะบุญเก่าที่ตนเองสร้างทีมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

“มูรินโญ เป็นแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เพราะเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม เขาได้ไปคุมทีมนั่นมันเหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ผมสร้างขึ้นมา ทีมที่มีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง ตอนทีมผมไปถึง อินเตอร์ พวกเขาเล่นกันได้ห่วยมากๆ และเราพยายามเปลี่ยนแปลงมัน”

การชนะ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก คุณควรต้องมีโชคด้วย มันเป็นถ้วยที่ยากแต่ก็ไม่เสมอไป คุณอาจจะเป็นแชมป์ในรอบแบ่งกลุ่มในช่วงเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม แต่หลังจากผ่านกุมภาพันธ์ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป” มันชินี ร่ายยาว
มันโช ทำงานกับ ดร็อกบา ลูกรักของ มูรินโญ
กำลังโหลดความคิดเห็น