xs
xsm
sm
md
lg

"เป้าบิน" วาง "น้องณี" ล่าทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ความหวังเหรียญทอง อชก.
สมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ความหวังหนึ่งเดียวในประเภทสกีตหญิง ล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งขณะนี้ ได้ 8 นักแม่นเป้าลุย "อินชอนเกมส์" ครบตามโควต้าเป็นที่เรียบร้อย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย หลังจากได้มีการคัดตัวนักกีฬาเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย "เอเชียนเกมส์" ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค. 2557 โดยนายสืบชัย ไชยนุวัติ นายใหญ่แม่นเป้า เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมฯ ได้โควต้าส่งนักยิงเป้าบินทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันอินชอนเกมส์ จำนวน 4 รายการ รวมทั้งหมด 8 คนแล้ว แม้จะยังเหลือการคัดตัวอีก 1 ครั้ง แต่คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

"ขณะนี้ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาไปแล้ว 2 ครั้ง เหลืออีก 1 ครั้งซึ่งรายชื่อนักกีฬาไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงจาก 2 ครั้งแรก ซึ่งสมาคมจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 4 รายการ คือ ดับเบิลแทร็ปหญิง, สกีตหญิง, แทร็ปหญิง และแทร็ปชาย รวมนักกีฬา 8 คน แบ่งเป็นชาย 1 คน และ หญิง 7 คน ไโดยประเภท แทร็ปชาย เศวต เศรษฐาภรณ์, แทร็ปหญิง ฉัฐญา กิจเจริญ, ดับเบิลแทร็ปหญิง นันท์ปภัสร์ วีระไวทยะ, ฉัฐญา กิจเจริญ, วิลาวัณย์ มุนีมงคลทร ส่วน สกีตหญิง อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข, นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร"

นออกจากนี้ นายกสมาคมแม่นเป้า ยังได้เปิดเผยถึงความคากหวังเหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ว่า "ทางสมาคมฯ จะต้องคว้าเหรียญทอง หรือคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งเป็นอย่างต่ำ จาก "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ในประเภทสกีตบุคคลหญิงโดยเมื่อ 4 ปีก่อน เจ้าตัวพลาดเหรียญทองเนื่องจากสมาธิหลุดไปในการดวล ชู้ตออฟ ทำให้จบอันดับที่ 4 ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งขณะนี้ "น้องณี" ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ออสเตรีย เพื่อเตรียมตัวแข่งขันรายการ "เวิลด์คัพ อิน ช็อตกัน" ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซักสถาน ระหว่างวันที่ 16-25พฤษภาคม ต่อด้วยรายการ "เวิลด์คัพ อิน ออล อีเวนต์" ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 4-13 มิถุนายน 2557 โดยเชื่อว่าจะทำให้มีสมาธิและคว้าเหรียญรางวัลตามที่สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สืบชัย ไชยนุวัติ นายใหญ่แม่นเป้า
กำลังโหลดความคิดเห็น