xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” เก็บตัวออสเตรีย ก่อนลุยเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ทีมชาติไทย บินลัดฟ้าไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรีย ก่อนวางโปรแกรมแข่งขัน “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” ก่อนตั้งเป้าคว้าตั๋วโอลิมปิก 2016 ภายในปีนี้ให้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวของ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ทีมชาติไทย ประเภทสกีต ได้ออกเดินทางไป กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ออสเตรีย เป็นเวลา 2 สัปดาห์ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนั้น จะเริ่มจากรายการ “เวิลด์คัพ อิน ช็อตกัน” ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซักสถาน ระหว่างวันที่ 16-25พฤษภาคม ต่อด้วยรายการ “เวิลด์คัพ อิน ออล อีเวนต์” ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 4-13 มิถุนายน 2557

ก่อนออกเดินทาง “น้องณี” เปิดเผยว่ามีกำหนดไปฝึกซ้อมที่ออสเตรีย เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ภายใต้การดูแลของโค้ชชาวเยอรมนี แจน เฮนริก ไฮน์ริช หลังจากนั้นเตรียมเดินทางไปแข่งขัน “เวิลด์คัพ”

“เป้าหมายในการแข่งขัน “เวิลด์คัพ” ทั้ง 2 รายการจะพยายามเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ได้ฝึกซ้อมจะเน้นการยิงให้แข็งแกร่ง ขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนกติกาใหม่ ต้องตัดกันนัดต่อนัด บางทีต้องชู้ตออฟอย่างเดียว ซึ่งจากการกลับมาฝึกซ้อมที่เมืองไทยก็พยายามแก้ไขจุดอ่อนส่วนนี้ด้วย ตอนนี้ในส่วนของอาการบาดเจ็บ ไม่มีปัญหา ร่างกายก็ดีขึ้น มีการทำกายภาพบำบัด ตอนกลับมาเมืองไทย ซึ่งมีเครื่องมือ สะดวกกว่าตอนอยู่ต่างประเทศ”

ส่วนรายการที่สำคัญที่สุดของปี เป็นรายการชิงแชมป์โลก "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์" เดือนกันยายน ที่เมืองกรานาดา ประเทศสเปน ซึ่งรายการนี้จะเป็นรายการแรกสำหรับการชิงโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยนักกีฬาที่ติดอันดับ 1-3 จะได้ตั๋วไป “ริโอเกมส์” ทันที ซึ่งหลังจากเสร็จศึกนี้แล้วก็จะเดินทางไปเกาหลีใต้เพื่อร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ต่อทันที

“เป้าหมายของณีก็จะพยายามชิงตั๋วโอลิมปิกให้ได้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ลดความกังวลและความกดดันในช่วงการเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิกในอีกสองปีข้างหน้า ดังนั้น ณีจะโฟกัสที่ชิงแชมป์โลกมากกว่าเอเชี่ยนเกมส์เพราะแมตช์กระชั้นชิดกัน แต่อย่างไรก็ตามกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ถือว่าสำคัญมากเช่นกัน ดังนั้น ได้วางแผนฟื้นฟูสภาพร่างกายให้มากที่สุดก่อนแข่ง และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตามสภาพร่างกายตอนนั้นค่ะ” แม่นปืนสาวอันดับ 7 ของโลก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น