xs
xsm
sm
md
lg

อดีตสปาย “ม้าแดง” รถคว่ำเสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนเจล อดีตทีมช่าง เฟอร์รารี
ไนเจล สเต็ปนีย์ อดีตทีมวิศวกรของ เฟอร์รารี ในศึก ฟอร์มูลา วัน ผู้อื้อฉาวจากคดี “สปายเกท” ปี 2007 เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัย 56 ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ

รายงานระบุ ร่างของสเต็ปนีย์ ที่อยู่ในรถยนต์ที่เมืองเกนท์ ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินช่วยกันพาตัวไปส่งยังโรงพยาบาล ทว่าดูสายเกินไปเมื่อกลายเป็นว่าอดีตทีมงานของ “ม้าลำพอง” เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะออกมายืนยันข่าว

ทั้งนี้ ทางตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว เพื่อนำมาวินิจฉัยต่อไป ซึ่ง สเต็ปนีย์ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะวิศวกรมือดีที่เคยทำงานให้กับค่ายรถชั้นนำแห่งวงการเอฟวันมาแล้วมากมาย ทั้ง ชาโดว์, โลตัส, เบเน็ตตัน และ เฟอร์รารี และร่วมงานกับนักแข่งชื่อดังมากมายทั้ง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ หรือ ไอร์ตัน เซนนา

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นที่โด่งดังมากที่สุด หนีไม่พ้นเหตุการณ์ที่เจ้าตัวนำข้อมูลการพัฒนารถและแผนต่างของ “ม้าลำพอง” เอาไปให้กับ แม็คลาเรน ทีมคู่แข่ง ก่อนจะถูกไล่ออกและได้กลับมาทำงานในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งให้กับบริษัท เจอาร์เอ็ม ปี 2010

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ร่วมงานกับ ชูมี
ช่วยงาน เซนนา
กำลังโหลดความคิดเห็น