xs
xsm
sm
md
lg

พฤษภาคมนี้เชียร์นักมวยไทย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

พฤษภาคมนี้จะเป็นเดือนที่วงการมวยสากลอาชีพไทยมีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก โดยที่ไม่นับบรรดาศึกอุ่นเครื่องบ่ายสามทั้งหลาย เพราะนักมวยไทยมีคิวทั้งขึ้นชิงแชมป์โลกและป้องกันตำแหน่งเข็มขัดโลกแบบของจริง ให้แฟนๆ ได้คอยติดตามกัน

เริ่มจากการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกก่อน ตอนนี้ไทยเรามีแชมป์โลกแบบตัวจริงเสียงจริงอยู่ 2 คน คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกศ ส.รุ่งวิสัย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลก กับ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดโลกรุ่นฟลายเวตของ สหพันธ์มวยนานาชาติ ซึ่งในเดือนพฤษภาคมที่ว่านี้ อำนาจ จะประเดิมขึ้นป้องกันตำแหน่งก่อน โดยจะบินไปให้ “อิโอกะน้อย” คัสซึโตะ อิโอกะ ชิงเข็มขัดถึงโอซากา วันพุธที่ 7 พฤษภาคม ไฟต์นี้จะมีการถ่ายทอดสดทางช่องทีวีดิจิตอลเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเลยทีเดียว งานนี้ไม่ง่ายสำหรับแชมป์โลกชาวไทย เพราะ อิโอกะ นั้นหนุ่มกว่า แถมมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกเหมือนกัน แล้วเราต้องไปให้ชิงถึงที่ แฟนมวยต้องเอาใจช่วยกันเยอะๆ

ส่วน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นั้น มีคิวขึ้นป้องกันตำแหน่งเอาช่วงปลายเดือน คือวันที่ 31 พ.ค. และต้องบินไปป้องกันตำแหน่งไกลถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก กับนักมวยเจ้าถิ่นวัย 25 ปี คาร์ลอส คัวเอดราส เจ้าของสถิติน่ากลัว ชนะรวด 29 ไฟต์ แถมเป็นการชนะน็อกซะตั้ง 25 ไฟต์ด้วย เรียกว่า “เจ้าแหลม” เจอมวยอันตรายเหมือนกัน แถมไปชกบ้านเขาด้วย ต้องลุ้นเหนื่อยไม่น้อย แต่แชมป์โลกของเราก็เป็นมวยหมัดหนัก วินัยดี การเตรียมตัวดี งานนี้น่าจะมันส์

ส่วนนักมวยที่มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกในเดือนพฤษภาคม ก็เริ่มตั้งแต่ “ไอ้หนูหมัดปืนกล” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ได้โอกาสขึ้นทวงตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นแบนตัมเวตขององค์กรมวยโลกที่เคยครองอยู่ กลับคืนมาจากแชมป์โลกคนปัจจุบันชาวญี่ปุ่น โตโมกิ คาเมดะ โดยที่ไฟต์นี้มีแปลกตรงที่ ผึ้งหลวง ต้องบินไปชิงเข็มขัดถึงเม็กซิโก เพราะ คาเมดะ รายนี้เป็นขวัญใจของแฟนมวยชาวเม็กซิโก ขนาดได้ฉายาว่า El Mexicanto หรือ The Little Mexican หรือ “เม็กซิกันน้อย” แถมสถิติก็น่ากลัวสุดๆ เหมือนกัน ชนะรวด 29 ไฟต์ เป็นชนะน็อกซะ 18 ไฟต์ งานนี้ “เจ้าบอมบ์” ผึ้งหลวง จะบี้ไหวหรือเปล่าต้องตามเชียร์อีกที

อีกรายก็ไม่ใช่ใคร ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล แชมป์ PABA ส้มหล่นเล็กๆ พกดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 3 ในรุ่นแบนตัมเวตของ สมาคมมวยโลก เตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันนี้ที่ว่างอยู่ กับ เจมี แม็คดอนเนลล์ รองแชมป์โลกอันดับ 4 ชาวอังกฤษ ไฟต์นี้นักมวยไทยต้องออกนอกบ้านอีกเช่นเคย โดยต้องเดินทางไปชกถึงสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ไฟต์นี้กำหนดชกวันเดียวกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ คือวันที่ 31 พ.ค.แฟนๆ ตามลุ้นกันได้

สรุปแล้ว 4 รายการนี้นักมวยไทยต้องออกชกนอกบ้านหมดเลย ไปที่ญี่ปุ่นคู่นึง เม็กซิโก 2 คู่ แล้วก็อังกฤษอีก 1 คู่ ก็ต้องติดตามดูเอาว่ากองทัพนักมวยเราจะทำได้ดีแค่ไหน ที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่านักมวยไทยเวลาออกนอกบ้านแล้วก็หวังได้ยาก เพราะสภาพแวดล้อมและสภาพจิตใจมันไม่เหมือนชกในบ้าน แต่อย่าง ผึ้งหลวง ก็เคยไปคว้าแชมป์โลกนอกบ้านมาแล้ว ส่วน ศรีสะเกษ นั้นถือว่าฝีไม้ลายมือวางใจได้ อำนาจ ก็ประสบการณ์ในแบบสมัครเล่นเพียบชกมาแล้วทั่วโลก ก็น่าจะได้ลุ้นกันยาวๆ ทับทิมแดง นั้นถ้าได้มาก็ถือเป็นโบนัสของแถม เอาเป็นว่าปลายเดือนเรามาดูกันอีกทีว่าไทยเราจะมีแชมป์โลกชนิดตัวจริงของจริงอยู่กี่คน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น